Phát huy tính tích cực, chủ động, khơi dậy niềm đam mê của học sinh trong học tập là phần quan trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử đã được các nhà trường thực hiện thời gian vừa qua.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri, Đại biểu Quốc hội liên quan đến Chương trình giáo dục môn Lịch sử cấp THPT.
Những câu chuyện kể được cô Trần Thị Vui, giáo viên Trường THPT Phù Cừ (Hưng Yên) khéo léo lồng vào mỗi bài giảng lịch sử, khiến giờ học trở nên sống động.
Một giải pháp vô cùng quan trọng giúp học sinh yêu thích môn Lịch sử là phải thay đổi cách dạy, cách học; đồng thời phải đổi mới cách kiểm tra, đánh giá theo năng lực.
Làm cho học sinh yêu thích môn học là cách tốt nhất để nâng cao chất lượng dạy học Lịch sử. Giáo viên có vai trò quan trọng quyết định trong việc này bằng việc đổi mới phương pháp, giúp giờ học trở nên hấp dẫn.