Phường Tràng Tiền khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong học tập

Đăng Chung | 10/09/2023, 16:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 10/9, tại UBND phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra hội nghị tổng kết hoạt động hè, biểu dương trao học bổng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc, một số em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Lê Phương Hoàng Yến, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Tràng Tiền dự và chúc mừng.

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại ho trẻ em”, trong dịp hè vừa qua, các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể đã tổ chức rất nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần quản lý, hướng dẫn các em thiếu nhi ôn tập văn hoá, hoạt động thể chất giúp nâng cao sức khoẻ, tạo môi trường lành mạnh, thân thiện, tích cực cho trẻ em.

trang-tien-2.jpg

Bà Lê Phương Hoàng Yến, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Tràng Tiền phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Phương Hoàng Yến có cho hay: từ đầu năm 2023, từ phường tới các tổ dân phố đều chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật trẻ em 2016, Nghị định số 56 của Chính phủ quy định một số điều của Luật trẻ em, tuyên truyền về phòng, chống buôn bán trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo hành, bạo lực trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước trẻ em…

trang-tien-1.jpg
Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền Lê Phương Hoàng Yến, chúc mừng khen thưởng học sinh Nguyễn Thị Anh Thư với thành tích đạt 2 Huy chương Đồng trong các kỳ thi Toán Quốc Tế.

Đặc biệt là vào các kỳ nghỉ hè các dịp Lễ, tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi 01/6, Tết Trung thu,... Khác hẳn mọi năm, dịp hè năm nay đến sớm hơn với các em bởi công tác chuẩn bị được triển khai từ rất sớm, các thành viên Ban chỉ đạo hè của phường đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, xác định rõ nội dung hoạt động hè năm 2023 cho trẻ em của phường thực sự là một mùa hè “Vui tươi – lành mạnh; Thiết thực – An toàn; Bổ ích và đầy lý thú”. Ngoài ra phường còn tổ chức các hoạt động khác và thành lập một số quỹ khuyến học cho các em học sinh.

Trong năm 2023, số học sinh được biểu dương khen thưởng tăng hơn 30 trường hơn so với năm 2022 (từ 74 trường hợp đến nay là 110 trường hợp).

Đặc biệt, trong năm học 2022-2023, nhiều em học sinh phường Tràng Tiền đã có nhiều cố gắng trong học tập đạt danh hiệu học sinh giỏi, đỗ vào các trường cấp 3, đại học công lập, đạt nhiều thành tích cao, mà cụ thể như em Nguyễn Thị Anh Thư ở số 1 Tràng Tiền, học sinh lớp 9H trường THCS Nguyễn Du đã đạt 2 Huy chương Đồng trong các kỳ thi Toán Quốc Tế.

bên cạnh đó, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nỗ lực, vươn lên như em Đặng Thị Thảo My – 44 Hai Bà Trưng học sinh lớp 11 trường THPT Chu Văn An đạt học sinh giỏi cấp Thành phố, em Bùi Nhật Anh – 53 Tràng Tiền đỗ cấp 3 công lập, em Nguyễn Ngọc Anh – 17 Bà Triệu đỗ trường chuyên và trường THPT Việt Đức,...

Em Nguyễn Thị Anh Thư học sinh lớp 9H trường THCS Nguyễn Du đã đạt 2 Huy chương Đồng trong các kỳ thi Toán Quốc Tế đại diện cho các bạn sinh viên lên có những lời phát biểu chia sẻ về hành trình học tập.

Em chia sẻ rằng “quá trình học tập của chúng em trải qua muôn trùng chông gai mà thử thách, để chinh phục được con đường này em và các bạn phải cố gắng thật nhiều hơn nữa. Nhưng em cũng như và các bạn luôn có sự chăm lo của cha mẹ, đồng hành của các thầy cô và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trên địa bàn.

Điều này cho chúng cháu niềm tin lớn lao rằng “không ở chân trời nào mà không thể khám phá, không có đỉnh cao nào mà không thể chiếm lĩnh” em và các bạn xin hứa: sẽ cố gắng quyết tâm cao nhất để thực hiện ước mơ của mình cũng như sẽ đáp lại niềm tin yêu của gia đình, thầy cô giáo và các cô chú lãnh đạo ở phường Tràng Tiền.

trang-tien-3.jpg

Khen thưởng các em học sinh trên địa phường Trường Tiền.

Trong năm vừa qua phường Tràng Tiền đã đạt được một số kết quả: trong dịp hè, Ban chỉ đạo của phường đã vận động ủng hộ quỹ BTTE, quỹ Khuyến học và tổ chức tốt công tác xã hội hóa chăm lo cho trẻ em, học sinh trên địa bàn, với số tiền là 132.952.000 đồng tăng hơn 20 triệu so với năm 2022.

Tổ chức tốt ngày vi chất dinh dưỡng cho trẻ em từ 6 – 36 tháng tuổi uống vitamin A liểu cao, cân, đo dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi. Tổng số trẻ tham gia uống vitamin A nhân ngày vi chất dinh dưỡng là hơn 500 trẻ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè cho trẻ em.

Bài liên quan
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 11/9/2023: Thân chăm chỉ, Mùi khéo léo
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 11/9/2023,  Thân chăm chỉ làm việc, Mùi khéo léo ứng xử.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phường Tràng Tiền khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong học tập