Politico: 150.000 binh sĩ Ukraine đang tham gia chiến dịch phản công

Minh Hạnh | 03/08/2023, 15:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine đã triển khai 150.000 binh sĩ cho đợt phản công mới, tờ Politico đưa tin, dẫn lời các quan chức Lầu Năm Góc.

TheoPolitico, 150.000 quân nhân nói trên được triển khai theo ba trục tấn công, với những đơn vị tinh nhuệ nhất do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) huấn luyện đang cố gắng xâm nhập mạng lưới công sự phòng thủ nhiều lớp của Nga gần làng Orekhov ở Vùng Zaporozhye.

Cùng lúc đó, Kiev vẫn đang giữ một số lực lượng dự bị khi các binh sĩ tiếp tục thăm dò các điểm yếu trong hệ thống phòng thủ của Nga.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ nói với nhật báoNatSectrong tuần này rằng cuộc tấn công mới nhất vẫn chưa mang lại kết quả đáng kể, "những thành tựu của Ukraine được đo bằng vài trăm mét".

"Họ đang đạt được những thành tựu nhỏ, tăng dần", một quan chức giấu tên nói. "Họ vẫn đang đối mặt với sự kháng cự quyết liệt của Nga - lớp phòng thủ thứ hai và thứ ba."

Politicophỏng đoán: "Nếu những người ủng hộ Ukraine đang hy vọng vào một bước đột phá, thì họ đã phải thất vọng."

Kiev đã phát động cuộc phản công được mong đợi vào đầu tháng 6, với một cố vấn Mỹ hứa rằng chiến dịch này sẽ "gây chấn động thế giới" bằng cách cắt đứt hành lang trên đất liền của Nga tới Crimea.

Tuy nhiên, phía Nga nhận định Ukraine không đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thậm chí còn chịu tổn thất nặng nề.

Thông tin về cuộc phản công mới đã được đưa ra vào ngày 26/7, khi Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các lực lượng của họ đã đẩy lùi một cuộc tấn công "quy mô lớn" gần Orekhov có sự tham gia của ba tiểu đoàn Ukraine được hỗ trợ bởi xe tăng.

Trong vòng vài giờ, tờNew York Timesđưa tin "đòn tấn công chính" của cuộc phản công đã bắt đầu. Các sĩ quan Ukraine nói với tờ báo rằng họ đang "liên tục đẩy lùi quân đội Nga" và một quan chức cấp cao của Mỹ mô tả chiến dịch này là "phép thử lớn" đối với sức mạnh chiến đấu, quyết tâm của Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Politico: 150.000 binh sĩ Ukraine đang tham gia chiến dịch phản công