Qatar khó có điểm ở ngày mở màn World Cup

20/11/2022, 18:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ecuador có thể coi là đối thủ vừa sức nhất với tuyển Qatar nếu so với Senegal và Hà Lan nhưng nhìn vào thực lực, sẽ khó có bất ngờ cho đội chủ nhà ở trận khai mạc World Cup 2022.

Học hỏi là mục tiêu phù hợp của tuyển Qatar trong lần đầu dự World Cup 2022.

Tuyển Qatar sẽ gặp Ecuador lúc 23h ngày 20/11 (giờ Hà Nội) trong trận mở màn World Cup. So với Senegal (hạng 18 thế giới) và Hà Lan (hạng 8), Ecuador (hạng 44) được xem là đối thủ vừa sức hơn với đội bóng Tây Á (hạng 50).

Trước thời điểm diễn ra trận đấu, tỷ lệ kèo Ecuador chấp Qatar được nhà cái châu Á đưa ra là 1/4 nhưng đã tăng lên 1/2 khi gần thời điểm diễn ra trận đấu. Tuy có lợi thế sân nhà, Qatar vẫn bị đánh giá yếu hơn Ecuador về nhiều mặt.

Khác biệt về kinh nghiệm có thể là một trong những yếu tố quyết định kết quả ở đấu trường lớn như World Cup. Trong lịch sử, Ecuador giàu kinh nghiệm hơn tân binh Qatar với 3 lần dự sân chơi này.

Sau khi vắng mặt ở giải đấu năm 2018, Ecuador đã giành quyền trở lại sân chơi thế giới với tư cách đội xếp thứ 4 vòng loại Nam Mỹ, sau Brazil, Argentina và Uruguay. Trong khi đó, Qatar không phải đá vòng loại mà chỉ đấu giao hữu suốt 2 năm qua.

Trước những đối thủ vừa sức hoặc yếu hơn, Qatar thường hòa hoặc thắng cách biệt vừa phải. Tuy nhiên khi gặp những ông lớn như Bồ Đào Nha, Serbia, đội bóng Tây Á thua đậm. Đó là minh chứng cho khoảng cách trình độ giữa tân binh World Cup và những đối thủ có kinh nghiệm dự sân chơi này.

qatar anh 1

Tuyển Qatar chỉ thắng các đội yếu ở các trận giao hữu trước World Cup 2022.

Bóng đá Qatar thể hiện tiến bộ trong những năm qua với dấu ấn toàn thắng trong hành trình giành chức vô địch Asian Cup 2019. Học viện Aspire, niềm tự hào của bóng đá Qatar, đóng góp tới 18 tuyển thủ trong đội hình dự World Cup, nổi bật là Tarek Salman, Almoez Ali, Al-Rawi hay Assim Madibo.

Tuyển Qatar được dẫn dắt bởi Felix Sanchez, người am hiểu tường tận lứa cầu thủ hiện tại của đội tuyển sau nhiều năm dẫn dắt. Nhưng cũng giống các học trò, HLV Sanchez cũng chưa có kinh nghiệm ở sân chơi lớn như World Cup.

So về chất lượng đội hình, Qatar cũng chẳng hơn Ecuador. Theo trang chuyển nhượng Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của Ecuador là 146,5 triệu euro trong khi tuyển Qatar cộng lại chỉ xấp xỉ 15 triệu euro, kém gần 10 lần. Phần đông tuyển thủ Qatar dự World Cup vẫn đang thi đấu trong nước trong khi phân nửa đội hình Ecuador đang đá ở châu Âu và Mỹ.

Dự World Cup lần đầu với tư cách chủ nhà, Qatar chưa thể được coi là niềm hy vọng của châu Á nếu so với những ông lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc. Rất khó để Qatar có điểm trong trận đầu trước khi nói đến hai trận tiếp theo gặp Senegal và Hà Lan.

Theo dự đoán của Opta, tuyển Ecuador được nhận định có 41,4% cơ hội chiến thắng trong khi Qatar chỉ có 29,6% cơ hội thắng và 29% cơ hội hòa. Tuyển Qatar ngoài lợi thế sân nhà còn được lịch sử World Cup ủng hộ khi các tuyển chủ nhà trước đây chưa từng thua trong trận khai mạc. Tuy nhiên, lịch sử đó có thể bị phá vỡ.

Zing từ Doha: Messi khiến tuyển Argentina lo lắng Sau khi vắng mặt hôm 18/11, siêu sao của PSG trở lại nhưng không thể tập cùng các đồng đội ở tuyển Argentina trong buổi tối 19/11.
Bài liên quan
Qatar tính thôi làm trung gian hòa giải đàm phán Gaza và lý do
Thủ tướng Qatar cho biết nước này đang xem xét lại vai trò trung gian hòa giải tiến trình đàm phán ngừng bắn ở Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Qatar khó có điểm ở ngày mở màn World Cup