Quả bóng Vàng 2021: Sự trở lại của những ngôi sao Italia

T/H | 10/10/2021, 09:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Có tới 5 tuyển thủ Italia nằm trong danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2021, chiếm 1/6 danh sách.

Quả bóng Vàng 2021: Sự trở lại của những ngôi sao Italia

Gianluigi Donnarumma, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Jorginho và Nicolo Barella đều nằm trong . Đây là điều dễ hiểu bởi ĐT Italia vừa đăng quang ở VCK EURO 2020 một cách xứng đáng. Tuy nhiên, điều gây bất ngờ nhất là Federico Chiesa lại không nằm trong danh sách này, thay vào đó là tiền vệ Barella, người có phong độ không mấy ổn định dù thường xuyên đá chính. Dù thế nào đi nữa thì với những gì đã và đang thể hiện, Chiesa con sớm hay muộn cũng sẽ lọt vào danh sách đề cử trong tương lai. 

Đây là sự trở lại quá ấn tượng của các tuyển thủ Italia sau nhiều năm gần như là kẻ đứng ngoài cuộc đua giành Quả bóng vàng. Sau khi Azzurri vô địch thế giới, năm 2006 chứng kiến Quả bóng vàng gần nhất thuộc về người Italia, khi Fabio Cannavaro chiến thắng trong số 7 cầu thủ Italia được đề cử. Đến năm 2007, 8 cầu thủ Italia nằm trong danh sách đề cử nhờ vô địch Champions League 2006/07 cùng Milan. 

Nhưng suốt từ năm 2008 cho tới 2019, chỉ có vỏn vẹn 7 lượt các cầu thủ Italia nằm trong danh sách Quả bóng vàng. Trong đó riêng Gianluigi Buffon có 3 lần, Andrea Pirlo được 2 lần, còn Luca Toni và Mario Balotelli mỗi người được chọn 1 lần. Trong số này, các cầu thủ Italia chỉ có mặt ở danh sách đề cử hầu hết là… cho vui, bởi không ai trong số họ có đủ khả năng chiến thắng trước hai “ông kẹ” Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Donnarumma và Jorginho đã trải qua một năm thành công

Năm nay, Jorginho đang là một ứng viên quan trọng cho danh hiệu Quả bóng vàng. Jorginho đã góp công lớn giúp Chelsea giành Champions League, trước khi cùng ĐT Italia đăng quang tại VCK EURO 2020. Có lẽ vết gợn lớn nhất của Jorginho chỉ là anh đã đá hỏng quả luân lưu quyết định trong trận chung kết EURO 2020, lẽ ra ĐT Italia đã không phải nhờ tới khả năng bắt penalty của thủ môn Donnarumma ở lượt sút sau đó để đăng quang.

Bonucci, Chiellini và Donnarumma cũng đều rất xuất sắc trên hành trình vô địch EURO 2020 của ĐT Italia, họ được so sánh với bộ khung Buffon, Cannavaro và Marco Materazzi trong chiến thắng tại VCK World Cup 2006. Tuy vậy khi tách từng cá nhân ra, họ không thể nổi bật bằng Jorginho.

Sau nhiều năm vắng mặt, người Italia đã trở lại ngồi mâm của các Quả bóng vàng một cách ấn tượng. Nhưng để thành công đó lặp lại thường xuyên trong tương lai, ĐT Italia và các CLB thuộc Serie A phải duy trì được thành tích tại các giải đấu quan trọng. 

Bài liên quan
Messi và Ronaldo vào đề cử Quả Bóng Vàng 2021
(GDTĐ) - Hai kỷ lục gia của bóng đá thế giới cùng nằm trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tranh Quả Bóng Vàng năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả bóng Vàng 2021: Sự trở lại của những ngôi sao Italia