Quân A.P & Hứa Kim Tuyền đưa "mùi tổ ấm" vào MV mới ra mắt

Quang Vũ, | 26/06/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Nếm trải đủ ‘mùi’ trên đời để rồi nhận ra không mùi nào bằng ‘mùi tổ ấm’" là thông điệp đầy cảm xúc về giá trị của gia đình được Quân A.P và Hứa Kim Tuyền truyền tải ấn tượng trong ca khúc mới.

Sau Ước mơ của mẹ, chủ đề gia đình một lần nữa được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và ca sĩ Quân A.P kể lại đầy sáng tạo và cảm động trong MV "Mùi tổ ấm", sản phẩm mới với sự kết hợp của nhãn hàng Sunlight Lau Sàn.

Câu chuyện trong "Mùi tổ ấm" không quá mới mẻ nhưng lại dễ bị rơi vào quên lãng, ít được để tâm chú ý. Bởi khi quay cuồng với cơm áo gạo tiền, người ta đôi khi đánh mất bản thân, vô tình bỏ qua những điều nhỏ nhoi thân thuộc tạo nên hình hài, giá trị con người mình.

Lắng nghe và theo dõi từng phân cảnh trong "Mùi tổ ấm", khán giả dễ dàng nhận ra những lát cắt quen thuộc của cuộc sống. Từ sự chán nản, mong muốn thoát khỏi "mùi nghèo" của gia đình, đến những cám dỗ, va vấp đầu đời của chàng trai trẻ trong hành trình tìm kiếm "mùi giàu sang" cho mình. Để rồi, sau tất cả, chàng trai nhận ra rằng không mùi gì trên thế giới này có thể so sánh với mùi của tổ ấm gia đình. Chỉ "tổ ấm" mới có mùi hương ấm áp và dịu lành nhất.

Quân A.P & Hứa Kim Tuyền đưa mùi tổ ấm vào MV mới ra mắt - Ảnh 2.

"Mùi nghèo" ám ảnh Tuấn, khiến anh không nhận ra được vị ngon của bữa cơm gia đình

Ca khúc với những ca từ nhẹ nhàng, gần gũi khiến khán giả thêm phần đồng cảm, như tìm thấy một phần nào đó của bản thân trong "Mùi tổ ấm", mùi thân quen của gia đình: "Đôi khi ta quên mất đi rằng vẫn có một nơi để trở về; Một nơi luôn đầy ắp tình yêu với những mùi hương ấm áp".

Quân A.P & Hứa Kim Tuyền đưa mùi tổ ấm vào MV mới ra mắt - Ảnh 3.

Sau những va vấp cuộc đời, luôn có nhà - nơi ấm áp, thơm tho để trở về

Dù trải qua thành công, hay thử thách trong cuộc sống, không gì có thể thay thế được tình yêu và sự chăm sóc từ gia đình, thay thế được mùi hương "vơi rồi lại đầy" của tổ ấm: "Đôi khi ta chẳng thể nghĩ rằng ngoài kia điều ta luôn ao ước; Giàu sang, thành công đến mấy chẳng bằng khi ta bình yên trong tim".

Quân A.P & Hứa Kim Tuyền đưa mùi tổ ấm vào MV mới ra mắt - Ảnh 4.

Mùi tổ ấm, mùi của bữa cơm gia đình với dư vị ngọt lành là điều quý giá, không nơi nào có được

MV "Mùi tổ ấm" cũng đề cập trực diện đến các vấn đề xã hội, từ cám dỗ đa cấp, đến ảnh hưởng của suy thoái kinh tế gây nên tình trạng "cắt giảm nhân sự" hàng loạt. Bên cạnh đó là khủng hoảng của người trẻ về áp lực thoát nghèo, hay những cách biệt trong suy nghĩ giữa các thế hệ. Những vấn đề kinh tế, xã hội trong MV được đề cập nhẹ nhàng, không đao to búa lớn, không quá bóng bẩy hay nghiêm trọng, nhưng đủ để người xem giật mình và ngẫm nghĩ.

Quân A.P & Hứa Kim Tuyền đưa mùi tổ ấm vào MV mới ra mắt - Ảnh 5.

Các vấn đề xã hội được đề cập trực diện trong MV

Thông điệp "nếm trải đủ 'mùi' trên đời để rồi nhận ra không mùi nào bằng mùi tổ ấm" được Quân A.P và Hứa Kim Tuyền truyền tải một cách chân thành và sâu sắc. Những ca từ gần gũi, "chạm", hình ảnh đẹp mắt đi cùng sự kết hợp diễn xuất ăn ý giữa nghệ sĩ Hữu Châu và diễn viên trẻ Minh Thời đã mang đến trải nghiệm ấn tượng cho người xem.

Quân A.P & Hứa Kim Tuyền đưa mùi tổ ấm vào MV mới ra mắt - Ảnh 6.

Thông điệp "Mùi tổ ấm" được Quân A.P và Hứa Kim Tuyền truyền tải nhẹ nhàng, sâu sắc

Được biết đến với những "nỗi buồn trong âm nhạc", "Mùi tổ ấm" tiếp tục là sản phẩm giúp Quân A.P phát huy thế mạnh ballad bằng chất giọng ấm và tình cảm của mình. Quân A.P và cú bắt tay hợp tác cùng Hứa Kim Tuyền - nhạc sĩ chuyên tạo hit, đã mang đến màn kết hợp ăn ý, độc đáo và một sản phẩm chất lượng.

MV "Mùi tổ ấm" cũng thể hiện sự nhạy bén và khả năng sáng tạo của Quân A.P, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cùng ekip trong việc truyền tải những câu chuyện cuộc sống một cách gần gũi thông qua âm nhạc, đem lại cảm xúc chân thật và sự đồng cảm từ người nghe.

Quân A.P & Hứa Kim Tuyền đưa mùi tổ ấm vào MV mới ra mắt - Ảnh 7.

Tổ ấm luôn sẵn sàng dang tay đón những đứa con trở về

Với sự kết hợp đặc biệt trong "Mùi tổ ấm", Sunlight hy vọng mỗi người thêm trân trọng và gắn bó với gia đình, bởi sau cùng gia đình chính là vòng tay ấm áp, vị tha nhất, luôn dang tay đón những đứa trẻ vào lòng, không phán xét, không đòi hỏi.

Cùng theo dõi MV tại link.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân A.P & Hứa Kim Tuyền đưa "mùi tổ ấm" vào MV mới ra mắt