Quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Hải Danh | 26/05/2022, 18:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thực hiện Kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội, ngày 26/5, tại trường THCS Nguyễn Trãi, Phòng GDĐT quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra công tác Thư viện của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

z3444278834160_f1a774aa9c781889c814884c94d59d39.jpg
Phòng GDĐT quận và 18 trường Tiểu học, THCS quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra Thư viện của Sở GDĐT Hà Nội.

Mục tiêu đề ra cho năm học 2021-2022: quận Ba Đình có 13 trường học đạt danh hiệu thư viện xuất sắc, 12 trường thư viện tiên tiến, 6 trường thư viện đạt chuẩn và tăng 9 trường đạt danh hiệu Thư viện xuất sắc so với năm học trước.

Để thực hiện mục tiêu quan trọng đó, ngay từ đầu năm học, Phòng GDĐT quận đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, đồng thời tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm, đề ra phương để thực hiện mục tiêu năm học công tác thư viện trường học.

Tham gia đoàn kiểm tra có bà Hoàng Thị Minh Hương - Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học (GDTH), Sở Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn. Ngoài ra, đoàn còn có 13 thành viên là chuyên viên, giáo viên cốt cán của Sở GD.

Thành phần đón đoàn có ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT quận và các lãnh đạo Phòng GDĐT quận, Chuyên viên phụ trách công tác Thư viện cùng đại diện Ban giám hiệu, nhân viên Thư viện của 18 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ba Đình.

Sau khi tiến hành kiểm tra hồ sơ sổ sách về công tác thư viện của các trường đề nghị xét nâng hạng thư viện năm học 2021-2022, đoàn đã chia thành 5 nhóm để kiểm tra cơ sở vật chất phòng thư viện thực tế của 18 trường.

11.jpg
Đoàn thực hiện kiểm tra tại thư viện các trường học.

Kết thúc buổi làm việc, Báo cáo của Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những cố gắng của các nhà trường trong công tác thư viện, đặc biệt ghi nhận những sáng tạo, đổi mới của các trường quận Ba Đình trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu sách, đọc sách, kể chuyện theo sách… trực tuyến và trực tiếp phong phú, đa dạng, có chất lượng.

Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho công tác chỉ đạo xây dựng Thư viện của Phòng GDĐT Ba Đình cũng như sự tích cực triển khai thực hiện của Ban giám hiệu, nhân viên Thư viện 18 trường, bà Hoàng Thị Minh Hương - Phó trưởng phòng GDTH - Trưởng đoàn kiểm tra nhất trí với đề xuất nâng hạng Thư viện của 18 trường TH, THCS quận Ba Đình.

Phó trưởng phòng GDTH cũng định hướng một số nội dung nhằm giúp các nhà trường nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Thư viện như: tạo không gian đọc sách mở, tăng cường cơ sở vật chất cho thư viện, tạo nhiều góc hoạt động trong thư viện đáp ứng nhu cầu sáng tạo, làm theo sách của học sinh,… và đề nghị các trường quan tâm chăm lo đời sống cho nhân viên Thư viện khi đồng lương của họ còn eo hẹp.

z3444279045104_f25e2de3583664afd5790d4f4d456161.jpg
Ông Lê Đức Thuận – Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình phát biểu tại buổi làm việc.

Cuối buổi làm việc, ông Lê Đức Thuận – Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình gửi lời cảm ơn tới Đoàn kiểm tra của Sở GDĐT Hà Nội, tiếp thu những ý kiến đánh giá, chỉ đạo, tư vấn, hướng dẫn của đồng chí Trưởng đoàn và các thành viên, từ đó tiếp tục đồng hành với các trường để làm tốt hơn nữa công tác Thư viện, tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện tình yêu đối với sách, chia sẻ nguồn tri thức với mọi người, ứng dụng tri thức có được để nâng cao chất lượng học tập và cuộc sống.

Được biết, kết quả danh hiệu thư viện năm học 2020-2021: Ba Đình có 4 trường đạt danh hiệu thư viện xuất sắc, 12 trường đạt danh hiệu thư viện tiên tiến, 13 trường danh hiệu thư viện đạt chuẩn.

Bài liên quan
Chậm nhất ngày 13/6, học sinh nhận giấy báo thi lớp 10
(GDTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, chậm nhất ngày 13/6 học sinh sẽ nhận giấy báo thi lớp 10 tại trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội