Quận Ba Đình (Hà Nội) tặng 28 suất quà cho học sinh vươn lên trong học tập

Đăng Chung | 24/08/2022, 10:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND quận Ba Đình (Hà Nội) dành tặng 28 suất quà động viên 28 học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập và tích cực tham gia hoạt động hè năm 2022 trên địa bàn 14 phường.

Sáng 24/8, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động hè và biểu dương khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2022.

Tại hội nghị tổng kết, bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đánh giá, các hoạt động hè diễn ra phong phú, đa dạng, sôi nổi đặc biệt là các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao dành cho trẻ em.

Quận Ba Đình (Hà Nội) tặng 28 suất quà cho học sinh vươn lên trong học tập ảnh 1

Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, các hoạt động mùa hè thực sự đã có ý nghĩa nhiều hơn với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bởi những món quà, suất học bổng ý nghĩa, sự hỗ trợ, đỡ đầu đến từ các cấp chính quyền, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Đây là sự động viên, khích lệ không nhỏ đối với các em, giúp các em có thêm động lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

"Các hoạt động hè năm 2022 đã không chỉ mang lại sân chơi, cơ hội giao lưu bạn bè cho trẻ em sau những tháng ngày miệt mài học tập mà còn thúc đẩy việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em, giúp các em có cơ hội được học hỏi, rèn luyện kỹ năng sống, có ý thức và trách nhiệm hơn với cộng đồng, xã hội...", bà Diễm nhấn mạnh.

Để các hoạt động hè không chỉ là bề nổi, phong trào, bà Phạm Thị Diễm cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo giáo dục cho trẻ. Qua đó, để mỗi trẻ em có những ngày sống vui tươi hơn, giúp trẻ thêm trưởng thành trong một môi trường tốt hơn bằng nhiều những hoạt động thiết thực.

Trong đó, tích cực đổi mới, sáng tạo trong công tác truyền thông, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong hoạt động giáo dục, vận động xã hội quan tâm, chăm lo cho trẻ em.

Đồng thời, quan tâm, ưu tiên tổ chức các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề có liên quan đến trẻ em như: Diễn đàn, sinh hoạt Câu lạc bộ...không chỉ gói gọn trong phạm vi nhà trường mà cần nhân rộng ra cộng đồng, giúp các em có cơ hội bày tỏ ước mơ, nguyện vọng của mình. Bên cạnh đó làm tốt công tác phòng ngừa, bảo vệ trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng, chống xâm hại trẻ em.

"Các đơn vị thường xuyên rà soát, nắm chắc dữ liệu về trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nói riêng để có những hoạt động hỗ trợ kịp thời, thiết thực, tạo điều kiện cho các em có cơ hội phát triển bình đẳng.

Thực hiện tốt việc vận động và ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em trên toàn quận để tạo điều kiện tốt nhất giúp đỡ, hỗ trợ cho trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn....", bà Diễm bày tỏ.

Quận Ba Đình (Hà Nội) tặng 28 suất quà cho học sinh vươn lên trong học tập ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Minh Hồng - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Ba Đình trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Quận Ba Đình (Hà Nội) tặng 28 suất quà cho học sinh vươn lên trong học tập ảnh 3

Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình tặng quà cho học sinh.

Ghi nhận thành tích của các tập thể trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em hè năm 2022, UBND quận Ba Đình đã tặng giấy khen cho 22 tập thể có thành tích xuất sắc. Đặc biệt, UBND quận Ba Đình dành tặng 28 suất quà động viên 28 em thiếu nhi tiêu biểu đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt và tích cực tham gia hoạt động hè năm 2022 trên địa bàn 14 phường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình (Hà Nội) tặng 28 suất quà cho học sinh vươn lên trong học tập