Quận Ba Đình không để xảy ra quá tải trong tuyển sinh đầu cấp

Hồng Hải | 14/04/2023, 18:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành GD&ĐT Ba Đình (Hà Nội) thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến với các cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS.

Chiều 14/4, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình triển khai hội nghị hướng dẫn xét tốt nghiệp THCS năm 2022 - 2023 và tuyển sinh đầu cấp vào các trường Mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024.

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, công tác xét tốt nghiệp cơ bản ổn định, không có điểm mới so với các năm.

Về tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 có một số điểm mới: tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến và không yêu cầu nộp sổ hộ khẩu, giấy xác nhận cư trú.

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình yêu cầu các trường phối hợp với UBND phường trong công tác điều tra, thống kê số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6.

Đồng thời, phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường trên địa bàn.

“Các trường trên địa bàn quận Ba Đình cấp mã học sinh (mã định danh trên cơ sở dữ liệu ngành GD&ĐT) kèm mật khẩu cho cha mẹ học sinh, tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ học sinh các bước đăng ký, tra cứu kết quả tuyển sinh trực tuyến.

Bên cạnh đó, các trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về công tác tuyển sinh trực tuyến và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2 để cung cấp thông tin về cư trú cho học sinh…”, ông Lê Đức Thuận nhấn mạnh.

Quận Ba Đình không để xảy ra quá tải trong tuyển sinh đầu cấp ảnh 1

Quang cảnh hội nghị.

Theo kế hoạch, ngành GD&ĐT Ba Đình thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến với các cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS vào 2 đợt: đợt 1 (từ ngày 10/6 đến 12/6); đợt 2 (từ 16/6 đến 18/6).

Sau thời gian thử nghiệm, thời gian tuyển sinh trực tuyến chính thức vào các ngày như sau:

Tuyển sinh bậc Mầm non bắt đầu từ ngày 4/7 đến ngày 6/7. Các trường thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh, tuyến tuyển sinh, thời gian tuyển sinh trẻ mầm non ở từng độ tuổi và tổ chức tiếp nhận trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn dân cư theo quy định.

Tuyển sinh lớp 1 từ ngày 1/7 đến ngày 3/7. Đối tượng tuyển sinh là trẻ trên địa bàn quận Ba Đình đủ 6 tuổi. Ngoài ra, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em ở nước ngoài về nước có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi từ 7 đến 9 tuổi. Tuyệt đối không nhận trẻ thiếu tuổi vào học lớp 1.

Với lớp 6 từ ngày 7/7 đến 9/7, đối tượng tuyển sinh bao gồm học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học.

Ngành Giáo dục quận Ba Đình lưu ý, với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến, cha mẹ học sinh có thể đối chiếu hồ sơ tuyển sinh tại trường đăng ký tuyển sinh từ khi nhận được thông báo đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công đến 17h ngày 18/7.

Còn thời gian tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp bắt đầu từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Tại hội nghị, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cũng trao đổi, tháo gỡ vướng mắc về vấn đề tuyển sinh đầu cấp cho các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn quận.

Bài liên quan
Hà Nội tạo thuận lợi tối đa cho học sinh trong các kỳ thi, tuyển sinh đầu cấp
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường nghiêm túc, trách nhiệm để các kỳ thi, tuyển sinh được tổ chức đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình không để xảy ra quá tải trong tuyển sinh đầu cấp