Quan chức cấp cao Ukraine tiết lộ điều kiện đầu tiên để hòa đàm với Nga

26/05/2023, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quan chức văn phòng Tổng thống Ukraine khẳng định sẽ không có cuộc đàm phán nào, nếu Nga chưa rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine .

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với trang tin Interfax-Ukraine, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak cho hay, không thể buộc Ukraine ngồi vào bàn đàm phán trước khi Nga rút quân khỏi lãnh thổ nước này.

"Đây là những gì tôi đã giải thích với các đặc phái viên Trung Quốc và Brazil. Khi quân đội Nga vẫn còn ở Ukraine, sẽ không có lực lượng nào có thể khiến Ukraine đàm phán với Nga. Điều đó không tồn tại", ông Yermak nói.

Quan chức cấp cao Ukraine tiết lộ điều kiện đầu tiên để hòa đàm với Nga - 1

Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak. Ảnh: President Of Ukraine

Quan chức Ukraine lưu ý rằng, ông đã có một cuộc trò chuyện khá thẳng thắn với đại diện của các đặc phái viên Brazil và Trung Quốc. Theo đó, ông đã cảm ơn nỗ lực hòa giải từ các bên nhưng cũng nói rõ Ukraine đã có kế hoạch hòa bình của riêng mình. Xung đột sẽ chấm dứt nếu Nga chấp nhận các điều kiện được đưa ra.

"Tôi thành thật nói với cả hai đặc phái viên rằng Ukraine rất biết ơn vì mong muốn tham gia hòa giải của họ. Nhưng Ukraine có kế hoạch hòa bình của riêng mình. Do xung đột đang diễn ra trên lãnh thổ Ukraine nên kế hoạch hòa bình của Ukraine phải được coi là nền tảng giải quyết xung đột. Chúng tôi không bắt đầu cuộc chiến này. Chúng tôi không cần đất đai của Nga. Chúng tôi đang chiến đấu vì lợi ích của mình. Chúng tôi sẽ không thỏa hiệp về lãnh thổ”,  ông Yermak tuyên bố. 

Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 24/5 chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng vẫn còn quá sớm để nói về một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine vì hiện tại không có điều kiện tiên quyết nào cho kịch bản này.

Ông Peskov đồng thời khẳng định Nga sẽ đạt được tất cả các mục tiêu của mình ở Ukraine. Hiện tại, Moscow đang xem xét việc hoàn thành chiến dịch quân sự đặc biệt của mình gồm đảm bảo lợi ích quốc gia, đạt được mục tiêu thông qua hoạt động quân sự đặc biệt hoặc bằng các phương tiện sẵn có khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức cấp cao Ukraine tiết lộ điều kiện đầu tiên để hòa đàm với Nga