Quan chức Kherson: Nơi tạm trú của những người sơ tán sau vụ vỡ đập bị tập kích

Minh Hạnh | 10/06/2023, 22:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quyền thống đốc Vùng Kherson - Vladimir Saldo sáng 10/6 cho biết một số nơi trú ẩn tạm thời của những người sơ tán sau vụ vỡ đập Kakhovka đã bị tấn công.

Theo ông Saldo, vụ tấn công nhằm vào khu tạm trú ở tả ngạn sông Dnipro xảy ra lúc khoảng 5h (giờ địa phương). Thông tin ban đầu cho thấy có ít nhất một nạn nhân là phụ nữ.

Ông Saldo cho biết ngôi làng Cảng Zhelezny bên Biển Đen cũng hứng chịu “đạn pháo ác liệt” trong đêm, với một khách sạn địa phương dành cho những người sơ tán đã “bị phá hủy”.

Quyền thống đốc đã chia sẻ một số hình ảnh về cơ sở bị hư hại nặng nề, cũng như video quay cảnh một biệt thự chìm trong biển lửa.

Quan chức Kherson: Nơi tạm trú của những người sơ tán sau vụ vỡ đập bị tập kích - Ảnh 1.

Hình ảnh được quan chức địa phương chia sẻ. Ảnh: Telegram

Quan chức Kherson: Nơi tạm trú của những người sơ tán sau vụ vỡ đập bị tập kích - Ảnh 2.

Ảnh: Telegram

Quan chức Kherson: Nơi tạm trú của những người sơ tán sau vụ vỡ đập bị tập kích - Ảnh 3.

Ảnh: Telegram

Trước đó vào thứ Sáu, một người đã thiệt mạng và một người khác bị thương sau khi một số tên lửa bắn trúng một trại hè của trẻ em trong cùng khu vực. Theo ông Saldo, lực lượng ứng phó tại hiện trường đã phát hiện mảnh vỡ tên lửa Storm Shadows.

Đập Kakhovka do Nga kiểm soát ở Vùng Kherson đã bị phá hủy vào sáng sớm thứ Ba (6/6) . Một số người đã thiệt mạng, trong khi hàng nghìn người khác phải hứng chịu lũ lụt.

Chính quyền Kherson đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ do Nga kiểm soát. Ông Saldo cho biết có tổng cộng từ 22.000 đến 40.000 người sống trong vùng thảm họa.

Vùng Kherson đã bỏ phiếu sáp nhập Nga từ tháng 10/2022 nhưng Ukraine không công nhận. Nga hiện chưa kiểm soát hoàn toàn Vùng Kherson.

Theo RT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Kherson: Nơi tạm trú của những người sơ tán sau vụ vỡ đập bị tập kích