Quan chức Mỹ nói về việc xác định thủ phạm mang ma túy vào Nhà Trắng

06/07/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc ma túy lọt vào Nhà Trắng là điều hiếm khi xảy ra, nhưng có thể sẽ các nhà điều tra sẽ không bao giờ xác định được thủ phạm, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết.

Quan chức Mỹ nói về việc xác định thủ phạm mang ma túy vào Nhà Trắng - 1

Một lượng nhỏ cocaine được tìm thấy tại một hộc để đồ ở lối vào Cánh Tây của Nhà Trắng.

Nhà chức trách Mỹ gần đây xác nhận chất bột màu trắng được tìm thấy ở Nhà Trắng là cocaine. Một quan chức có liên quan đến cuộc điều tra đang diễn ra đã bày tỏ sự thận trọng, nói rằng có thể không bao giờ tìm ra được thủ phạm vì địa điểm phát hiện cocaine là ở khu vực lối vào Cánh Tây, nơi có nhiều người qua lại, theo báo Mỹ Politico.

Lượng nhỏ cocaine được tìm thấy tại một hộc để đồ ở lối vào khu vực Cánh Tây của Nhà Trắng. Đây là nơi nhiều người có quyền tiếp cận, bao gồm các nhân viên và khách tham quan.

Khi được hỏi về khả năng tìm ra thủ phạm, quan chức Mỹ giấu tên nói: "Rất khó xác định được người mang ma túy, trừ khi có người giơ cocaine trước ống kính camera". "Rất nhiều người đi bộ qua đó hàng ngày. Đó là khu vực có không gian mở", quan chức Mỹ nói thêm.

Trả lời trong cuộc họp báo hôm 5/7, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre xác nhận rằng cocaine được tìm thấy ở nơi có rất nhiều người qua lại, bao gồm khách tham quan.

Bà Jean-Pierre nhấn mạnh rằng Tổng thống Joe Biden và gia đình rời Nhà Trắng hôm 30/6 và trở lại hôm 4/7. Cocaine được tìm thấy trong khoảng thời gian ông Biden và các thành viên gia đình vắng mặt.

"Hãy để Cơ quan Mật vụ làm công việc của họ. Chúng tôi tin rằng họ sẽ tìm ra nguồn gốc vấn đề", bà Jean-Pierre nói thêm.

Một mật vụ Mỹ phát hiện gói bột trắng ở Nhà Trắng lúc 6 giờ chiều ngày 2/7. Do không biết chất bột trắng đó là gì nên mật vụ Mỹ đã nâng cao mức cảnh báo an ninh. Nhà chức trách gửi chất bột trắng tới phòng thí nghiệm kiểm tra để đảm bảo rằng nó không phải chất nguy hiểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Mỹ nói về việc xác định thủ phạm mang ma túy vào Nhà Trắng