Quan chức Nga cáo buộc Ukraine sử dụng đạn chùm tấn công vùng Belgorod

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thống đốc vùng Belgorod Gladkov cho biết, một ngôi làng của Nga gần biên giới Ukaine đã bị tấn công bằng đạn chùm vào ngày 21/7.

Viết trên Telegram, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov nói, ít nhất ba quả đạn pháo chùm đã được quân đội Ukraine sử dụng trong cuộc tấn công quy mô lớn vào khu định cư Zhuravlevka và Gladkov.

Cũng theo ông Gladkov, tổng cộng Ukraine đã bắn vào lãnh thổ Nga 21 quả đạn pháo, 10 quả đạn cối và một số máy bay không người lái cảm tử cũng được sử dụng.

Thống đốc Belgorod nói thêm, hiện chính quyền địa phương chưa ghi nhận thiệt hại nào ở khu định Zhuravlevka do vụ pháo kích.

Ông Gladkov cho biết, ngoài Zhuravlevka, nhiều khu định cư khác ở Belgorod cũng bị tấn công trong cùng ngày.

Tại làng Ilek-Penkovka, 12 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi các cuộc pháo kích, một số ngôi nhà bị hư hại nhưng không có thương vong về người.

Trong một tuyên bố của phía Mỹ về việc viện trợ bom, đạn chùm cho Ukraine có đề cập đến việc Kiev không được sử dụng loại vũ khí này tấn công vào lãnh thổ Nga và các khu vực dân cư.

Washington thừa nhận họ nhận thức được nguy cơ gây thương vong của bom, đạn chùm cho dân thường, nhưng tuyên bố rằng Kiev đã cam kết triển khai chúng một cách có trách nhiệm và tránh xa các khu vực đông dân cư.

Trước đó, ngày 20/7, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby xác nhận rằng các lực lượng Ukraine đã bắt đầu sử dụng bom, đạn chùm do Mỹ cung cấp trên chiến trường. Ông tuyên bố phía Kiev đã sử dụng “hiệu quả” loại vũ khí này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần trước cho biết, việc Mỹ viện trợ bom, đạn chùm cho Ukraine là “tội ác chiến tranh”. Ông Putin nhấn mạnh rằng quân đội Nga có một kho bom, đạn chùm “đủ” để sử dụng trong một cuộc tấn công đáp trả nếu Kiev sử dụng vũ khí này.

Hiện nay cả Ukraine, Mỹ và Nga đều không tham gia Công ước về Bom, đạn chùm (CCM) năm 2008.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Nga cáo buộc Ukraine sử dụng đạn chùm tấn công vùng Belgorod