Quan chức Nga thông báo đánh chặn 2 tên lửa đạn đạo Ukraine tập kích bán đảo Crimea

10/06/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiev đã sử dụng một trong những hệ thống vũ khí uy lực nhất của nước này trong cuộc tập kích Crimea, lãnh đạo bán đảo Sergey Aksyonov ngày 10/6 cho biết.

Quan chức Nga thông báo đánh chặn 2 tên lửa đạn đạo Ukraine tập kích bán đảo Crimea - 1

Hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Grom-2 của Ukraine xuất hiện trong một cuộc duyệt binh.

Hai tên lửa đạn đạo bị các hệ thống phòng không Nga đánh chặn trên bầu trời bán đảo Crimea vào ngày 10/6. Ông Aksyonov nói Ukraine sử dụng hệ thống phóng tên lửa đạn đạo Grom-2 trong cuộc tập kích.

Giới chức bán đảo khẳng định không có thương vong hay thiệt hại về cơ sở hạ tầng trong cuộc tập kích bất thành này của Kiev.

“Tôi đề nghị mọi người giữ bình tĩnh, chỉ tin vào các nguồn tin chính thống”, ông Aksyonov nói trong thông điệp gửi người dân bán đảo Crimea.

Grom-2 (nghĩa là sấm sét) là hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn do Ukraine tự phát triển. Hệ thống này có cơ chế hoạt động được cho là tương đương tên lửa đạn đạo Iskander của Nga.

Tên lửa Grom-2 có tầm bắn hơn 300km trong khi phiên bản xuất khẩu bị giới hạn tầm bắn ở 280km. Trước cuộc xung đột, Ả Rập Saudi là quốc gia đã tích cực hỗ trợ tài chính để Ukraine phát triển tên lửa đạn đạo Grom-2.

Tên lửa mang đầu đạn nặng 500kg, được thiết kế để có thể tấn công chính xác các mục tiêu trọng yếu như sở chỉ huy, kho vũ khí của đối phương.

Đây không phải lần đầu tiên Nga cáo buộc Ukraine sử dụng tên lửa đạn đạo Grom-2. Tháng trước, nhà chức trách Crimea cũng cáo buộc Kiev phóng hai tên lửa Grom-2 và cả hai đều bị đánh chặn.

Ukraine hiện chưa lên tiếng phản hồi về tuyên bố mới nhất của Nga.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014 nhưng Ukraine và phương Tây không chấp nhận. Gần đây, Ukraine thường nhắc đến mục tiêu giành lại bán đảo thông qua biện pháp quân sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Nga thông báo đánh chặn 2 tên lửa đạn đạo Ukraine tập kích bán đảo Crimea