Quan chức Ukraine nói Kiev hiện không tập trung giành lại lãnh thổ Nga kiểm soát

05/07/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiev hướng tới mục tiêu gây thiệt hại tối đa cho Nga thay vì cố gắng nhanh chóng giành lại các vùng lãnh thổ, quan chức an ninh hàng đầu của Ukraine ngày 4/7 cho biết.

Quan chức Ukraine nói Kiev hiện không tập trung giành lại lãnh thổ Nga kiểm soát - 1

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Alexey Danilov.

"Hủy hoại tối đa" khí tài quân sự và nhân lực Nga là "mục tiêu số một" của Ukraine hiện nay, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Alexey Danilov nói. 

"Ở giai đoạn này, quân đội Ukraine đang tập trung cho nhiệm vụ gây tổn thất về nhân lực, khí tài, trang thiết bị, cơ sở chỉ huy và lực lượng phòng không Nga", ông Danilov nhấn mạnh. "Vài ngày qua, chiến lược mới này đã phát huy hiệu quả".

"Cuộc chiến phá hủy tương đương với cuộc chiến giành lại lãnh thổ. Khiến đối phương tổn thất càng lớn, càng có thể giành lại lãnh thổ", ông Danilov nói.

Ông Danilov đưa ra tuyên bố sau khoảng một tháng Ukraine mở chiến dịch phản công nhưng chưa thể xuyên thủng phòng tuyến Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng thừa nhận rằng cuộc phản công "diễn ra khó khăn và chậm hơn so với dự đoán".

Tập kích các mục tiêu ở hậu phương, gây tổn thất cho các lực lượng Nga từ xa là chiến lược từng giúp Ukraine giành lại thành phố Kherson. Tháng 11/2022, Nga rút lực lượng khỏi thành phố Kherson để tránh tổn thất không đáng có.

Tuy nhiên, Ukraine khó có thể lặp lại thành công như vậy vì Nga đã xây dựng tuyến phòng thủ dài 900km, được gia cố 3 lớp với những bãi mìn dày đặc. 

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov nói rằng Kiev "vẫn chưa thực sự phản công" và các cuộc tiến công bất thành là nhằm trinh sát, tìm điểm yếu trong tuyến phòng thủ của Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Ukraine nói Kiev hiện không tập trung giành lại lãnh thổ Nga kiểm soát