Quận Đống Đa kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hải Danh | 14/11/2022, 14:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 14/11, ngành GD&ĐT quận Đống Đa đã tổ chức Lễ kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

TS. Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT thành phố Hà Nội về dự buổi lễ.

Trưởng Phòng phát biểu
Bà Trịnh Đan Ly – Trưởng phòng GD&ĐT quận phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trịnh Đan Ly – Trưởng phòng GD&ĐT quận cho biết, trong những năm gần đây, giáo dục quận Đống Đa đã có sự chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt, đều khắp ở các cấp học, các nhà trường và ngày càng đạt nhiều kết quả tích cực, khẳng định vị thế quan trọng trong giáo dục Thủ đô.

Trưởng phòng GD&ĐT quận cũng cho biết, dù phải chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid -19, thế nhưng phần lớn thầy cô giáo quận Đống Đa đã luôn sẵn sàng chủ động, linh hoạt chuyển đổi phương thức dạy học, phát huy sáng tạo, tìm mọi cách để đưa bài học, kiến thức đến với học trò.

“Bằng sự tâm huyết, các đồng chí CBQL và các thầy cô ở mỗi nhà trường hãy thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, sáng tạo trong mỗi học sinh. Hãy tiếp tục mang đến những kiến thức văn hóa, kỹ năng sống làm người có ích cho con em quận Đống Đa bằng sự tận tâm, yêu nghề của mình.

Đặc biệt, hãy tiếp tục dành nhiều tâm huyết để có những bài giảng hay, hấp dẫn giúp các em học sinh tiếp nhận đầy đủ những tri thức mới mà thầy cô đã truyền đạt lại để vững vàng, tự tin vào tương lai. Sự thành công của các thế hệ học trò, sự biết ơn của cha mẹ học sinh chính là món quà quý giá nhất dành tặng thầy cô và những người làm công tác giáo dục…”, bà Ly nhấn mạnh.

Trưởng phòng GD&ĐT quận cũng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm lãnh đạo của Sở GD&ĐT, lãnh đạo Quận ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ; sự phối hợp tích cực, chặt chẽ, hiệu quả của các phòng, ban, ngành, đoàn thể và những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của các CBGVNV góp phần không nhỏ tạo nên sự phát triển của ngành GD&ĐT quận.

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự cùng theo dõi Phóng sự về những thành tích nổi bật trong năm học 2021-2022 và các hoạt động sôi nổi của toàn Ngành từ đầu năm học 2022-2023 đến nay.

thu-truong.jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT biểu dương những thành tích mà ngành GD&ĐT quận đã đạt được và đề nghị các cấp lãnh đạo Quận và toàn Ngành cần tập trung thực hiện những nội dung như: Tiếp tục quán triệt sâu sắc các tư tưởng, tinh thần mới của Đảng và các Nghị quyết đang triển khai để từ đó có định hướng tốt hơn trong chỉ đạo.

Coi trọng xây dựng quy hoạch và quản lý theo quy hoạch mạng lưới trường học. Dành thêm quỹ đất để xây dựng thêm nhiều trường học, có thêm nhiều lớp học để giảm thiểu sĩ số học sinh/lớp, tạo cơ hội cho học sinh được tiếp cận giáo dục một cách tốt nhất.

thu-truong-trao-hoa(1).jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ biểu dương và trao hoa chúc mừng cho đại diện Quận cùng toàn Ngành GD&ĐT quận.

Có lộ trình thực hiện và tiếp tục cố gắng phấn đấu đạt 100% số trường đạt Chuẩn quốc gia toàn Quận…

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các cấp lãnh đạo Quận tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để ngành GD Đống Đa tiếp tục vững mạnh và phát triển hơn nữa trong những năm kế tiếp.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trường Thọ - TUV – Bí thư Quận ủy ghi nhận và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.

dai-dien-quan-dong-da-phat-bieu.jpg
Ông Nguyễn Trường Thọ - TUV – Bí thư Quận ủy phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, Bí thư Quận ủy cũng đề nghị, trong thời gian tới, Ngành GD quận cần tập trung vào triển khai sâu rộng các nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, chỉ thị về nhiệm vụ năm học của Bộ GD&ĐT của Thành phố.

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, CBQL theo chuẩn nhà giáo mẫu mực gắn với đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý giáo dục, tổ chức các hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá.

quan-trao-hoa-1.jpg
Lãnh đạo Quận trao hoa chúc mừng Ngành GD&ĐT quận tại buổi lễ.

Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2022-2023. Tiếp tục triển khai Chương trình GDPT 2018 đảm bảo chất lượng và hiệu quả…

Bí thư Quận ủy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống giáo viên và điều kiện học tập của học sinh.

trao-bang-1.jpg
Các tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục quận đều được đại diện Thành phố và Quận biểu dương, trao bằng khen tại buổi lễ.

Cũng trong buổi lễ, đại diện CBGVNV các nhà trường cùng học sinh của các cấp học trong Quận đã có những chia sẻ tâm huyết về những khó khăn, vất vả và sự đổi mới, sáng tạo cũng như những nỗ lực, cố gắng,… trong thời gian qua.

Đồng thời, các đại diện cũng gửi lời cảm ơn tới sự chỉ đạo, quan tâm có hiệu quả, sự ủng hộ thường xuyên của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và các cấp lãnh đạo quận Đống Đa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Đống Đa kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam