Quận Đống Đa triển khai nhiệm vụ năm học mới

Đăng Chung | 26/08/2023, 10:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Quận Đống Đa (Hà Nội) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023- 2024.

Với sự quan tâm lãnh đạo, sâu sát, toàn diện của Sở GD&ĐT Hà Nội, quận Đống Đa và sự giúp đỡ hiệu quả của các phòng ban ngành, năm học 2022 -2023 ngành GD&ĐT quận Đống Đa đã vượt qua nhiều thử thách thực hiện mục tiêu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

dai-bieu.jpg
Đại biểu về dự hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm học 2023 -2024. 

Đống Đa là đơn vị đại diện cho Hà Nội đón đoàn giám sát của Quốc Hội và được đánh giá cao trong thực hiện và triển khai Chương trình GDPT 2018. Đây là một trong 10 đơn vị có đóng góp nổi bật được vinh dự nhận Bằng khen của Thành ủy Hà Nội trong dịp tổng kết 10 năm thực hiện Nghị Quyết 29 về Đổi mới căn bản , toàn diện giáo dục.

Năm học 2022 - 2023, Phòng GD&ĐT đã cùng các nhà trường hỗ trợ chung tay, kết nghĩa với huyện Sóc Sơn trong mọi hoạt động giáo dục. Đặc biệt là công tác đào tạo, bồi dưỡng, khảo thí, vai trò của giáo viên giỏi, giáo viên cốt cán được phát huy. Vai trò của các cụm chuyên môn được khẳng định.

trao-thuong-1.jpg
Trao khen thưởng cho tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Với những nỗ lực, cố gắng, tập thể Phòng GD&ĐT quận Đống Đa tiếp tục được Sở GD&ĐT ghi nhận 12/13 chỉ tiêu xuất sắc, giữ vững chỉ tiêu so với năm học trước. Đây cũng là năm thực hiện nhiều mô hình tiêu biểu, nhiều chương trình điểm của Bộ, Sở và Quận đã được triển khai thành công.

Chuẩn bị cho năm học mới, bà Trịnh Đan Ly - Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa nhấn mạnh tới 10 nhiệm vụ trọng tâm và 6 giải pháp để thực hiện trong năm học 2023-2024.


Trong đó, tập trung thực hiện tốt chương trình GDPT 2018, sách giáo khoa lớp 4 và lớp 8 ngay từ đầu năm học. Rà soát cơ sở vật chất; lựa chọn và bố trí đủ giáo viên có kinh nghiệm để chuẩn bị triển khai chương trình, sách giáo khoa mới lớp 5 và lớp 9 năm học 2024 -2025.

trao-thuong-2.jpg
Trao khen thưởng cho tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Đồng thời, tiếp tục rà soát quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp học gắn với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Đẩy nhanh tiến độ xây mới các trường học, xây dựng trường học đạt Chuẩn quốc gia giai đoạn 2015 - 2030.

Đồng thời, tiếp tục tham mưu UBND quận thực hiện đề án thành lập trường liên cấp chất lượng cao và rà soát, sáp nhập một số điểm trường mầm non nhỏ lẻ trên địa bàn. Ngành Giáo dục Đống Đa thực hiện hiệu quả mô hình chuyển đổi số trong các nhà trường vào công tác kiểm tra, hạn chế việc sử dụng hồ sơ giấy trong công tác quản lý....

Nhân dịp này, ngành Giáo dục quận Đống Đa tổ chức trao khen thưởng cho nhiều tập thể có thành tích xuất sắc và danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến năm học 2022 -2023.

Bài liên quan
Thủ khoa toàn quốc khối D01 "chốt" trường đại học nào?
Từng khóc, buồn suốt hai tuần vì điểm thi thử thấp, Phạm Thị Vân Anh có cú "lội ngược dòng" trở thành thủ khoa toàn quốc khối D01 thi tốt nghiệp THPT năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Đống Đa triển khai nhiệm vụ năm học mới