Quán quân cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon

Vân Huyền | 15/05/2023, 13:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối ngày 14/5, vòng chung kết cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon 2023 đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội tuyển UIT-OraSci.

Cuộc thi do Trung tâm Phát triển khoa học, công nghệ và tài năng trẻ (thuộc Trung ương Đoàn) phối hợp Công ty cổ phần Oraichain Labs tổ chức. Cuộc thi năm nay ghi nhận 185 thí sinh.

Qua các vòng tranh tài, ban tổ chức đã lựa chọn được tám đội tuyển xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Các đội thi được tham gia nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa như: Chương trình tư vấn, giao lưu với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia của Oraichain Labs; Hoạt động sáng tạo video ngắn giới thiệu đội thi và bình chọn qua mạng xã hội; Ngày Hackathon cho phép các đội thi sử dụng 24 giờ làm việc trong không gian tập trung được Ban Tổ chức chuẩn bị để phát triển những sản phẩm mang tính hoàn thiện và trình bày trước Ban giám khảo.

Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng tiền mặt, 1 giải Nhì trị giá 60 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 40 triệu đồng, 2 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng và 1 giải thưởng bình chọn trực tuyến đến các đội thi. Bên cạnh đó, các đội có ý tưởng chất lượng có cơ hội hấp dẫn để hợp tác, đầu tư bởi Oraichain Labs.

Giải Nhất thuộc về đội UIT-OraSci gồm 3 chàng trai đang là sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và 1 kỹ sư IT đến từ Huế. Giải Nhì, thuộc về đội "Bánh giò" gồm những sinh viên đến từ trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Tôn Đức Thắng và trường Quốc tế, ĐHQG Hà Nội. Giải Ba thuộc về đội “Nghệ nhân”. Đây cũng là đội thi duy nhất các thành viên cùng một trường với 4 thí sinh là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Quán quân cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon  ảnh 1

Cuộc thi mang đến sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ. Ảnh: BTC.

Đội UIT-OraSci (giải Nhất cuộc thi) mang đến dự án: "OraSci - Nền tảng khoa học phi tập trung trên Oraichain. Theo các bạn trẻ, nghiên cứu khoa học là hoạt động quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, hệ thống khoa học hiện tại đang gặp nhiều thách thức, như kinh phí tài trợ nghiên cứu, đánh giá bài báo khoa học, khả năng tiếp cận các nghiên cứu, chia sẻ dữ liệu và phương pháp nghiên cứu.

Dự án OraiSci của đội thi tạo ra một giải pháp đột phá để giải quyết các vấn đề này bằng cách trao quyền cho các nhà nghiên cứu sở hữu, chia sẻ và phân phối các kết quả và tài nguyên nghiên cứu. Nền tảng cũng cung cấp cơ hội tiếp cận với khoa học mà không mất bất kỳ chi phí trung gian nào, tăng tính minh bạch cho các kết quả nghiên cứu, giải quyết vấn đề tài chính cho các dự án cần nguồn quỹ thông qua sức mạnh của cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán quân cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon