Quan tâm tư vấn tâm lý cho học sinh “hậu Covid-19”

Thanh An - Âu Hương | 28/04/2022, 15:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm giúp học sinh có tâm lý tốt nhất để trở lại ổn định học tập sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều nhà trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có những giải pháp tích cực để hỗ trợ học trò.

Thầy cô giáo trường Tiểu học Lam Vỹ (Định Hóa, Thái Nguyên) đón học sinh vào trườngThầy cô giáo trường Tiểu học Lam Vỹ (Định Hóa, Thái Nguyên) đón học sinh vào trường

Sau thời gian dài học trực tuyến, nhiều học sinh không tránh khỏi trạng thái mệt mỏi, căng thẳng. Không thể gặp bạn bè để tương tác trực tiếp, không được vận động, điều này khiến sức khỏe và tâm lý của các em có phần ảnh hưởng.

Trước thực tế này, các nhà trường đã phối hợp cùng phía gia đình, kịp thời nắm bắt vấn đề để có những sự đồng hành, hỗ trợ với học trò.

Đối với trường tiểu học Sơn Cẩm số 3 (TP Thái Nguyên), bên cạnh việc duy trì dạy - học, nhà trường cũng rất quan tâm đến việc ổn định tâm lý của các em bằng nhiều cách thức khác nhau.

Khi cho các em trở lại trường, thầy cô ưu tiên dành thời gian trò chuyện, trao đổi với học trò để tạo nên sự gắn kết, chia sẻ. Việc dạy học được ưu tiên cho việc ôn tập củng cố, tập trung vào nội dung cốt lõi, tránh áp lực căng thẳng.

Thầy cô trường Tiểu học Sơn Cẩm số 3 (thành phố Thái Nguyên) luôn gần gũi để chia sẻ, hỗ trợ tư vấn tâm lý cho học trò

Nhà trường cũng đẩy mạnh hoạt động các câu lạc bộ như CLB Âm nhạc, CLB Tin Học, CLB Thư Viện. Được tham gia sinh hoạt ở lĩnh vực mình yêu thích, các em có môi trường để vui học, giao lưu chia sẻ với nhau, cân bằng lại sau những giờ học trên lớp.

Cô giáo Nguyễn Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cán bộ, giáo viên đã tư vấn để hỗ trợ học sinh thực hiện những bài tập thư giãn, giảm căng thẳng trong quá trình học trực tuyến; Trên lớp thực hiện dạy học kết hợp lồng ghép với các trò chơi liên quan đến nội dung bộ môn.

“Nhà trường cũng đã thành lập các tổ tư vấn tâm lý học đường bao gồm các thầy cô có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng. Tổ tư vấn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để nắm bắt tâm tư, điều kiện hoàn cảnh học trò, trao đổi trực tiếp với phụ huynh để cùng gia đình tạo ra tâm lý tốt cho việc sinh hoạt, học tập của mỗi em” - cô giáo Nguyễn Thu Hương trao đổi.

“Thời gian trước con ở nhà tự học online, vì bố mẹ con phải đi làm. Những lúc đó con thấy nhớ bạn bè và chỉ muốn đến trường để gặp các bạn, gặp thầy cô. Bây giờ được quay lại lớp, chúng con thấy vui lắm. Các thầy cô luôn thân thiện, hỏi thăm và động viên, tận tình chỉ bảo, cho nên con cũng đỡ lo lắng hơn” - em Đinh Quang Huy, học sinh lớp 4, trường tiểu học Sơn Cẩm số 3 (TP Thái Nguyên) bày tỏ.

Học sinh trường THPT Sông Công (Thái Nguyên) vui chơi, chia sẻ trong những giờ giải lao

Tại trường THPT Sông Công, nhằm giúp học sinh có tâm thế học tập tích cực, nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động giáo dục lồng ghép thông qua các hình thức sinh động, hấp dẫn.

Với mong muốn tạo ra sân chơi năng khiếu, nghệ thuật lành mạnh bổ ích, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong học tập, Đoàn trường đã tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng THPT Sông Công”. Nhiều học sinh đã thể hiện những năng khiếu nổi trội, tạo nên một không khí “tranh tài” vui tươi, thú vị, ấn tượng.

Một hoạt động cũng tạo hiệu ứng tích cực và được học sinh hào hứng tham gia là cuộc thi ảnh “Mái trường tôi yêu”. Những bức ảnh độc đáo ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng thầy cô, bạn bè được các em thực hiện với niềm vui của sự sẻ chia, gắn kết.

“Chúng em rất thích cuộc thi ảnh ý nghĩa này. Ngôi trường em đang học không chỉ là nơi học tập mà còn như gia đình thứ hai của em. Nơi đây đã cho chúng em có cảm giác thân thuộc, được sẻ chia, quan tâm và hồn nhiên vô tư như chính ở ngôi nhà của mình” - Linh Thảo (học sinh lớp 10A7, THPT Sông Công) bày tỏ khi tham gia hoạt động thú vị này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan tâm tư vấn tâm lý cho học sinh “hậu Covid-19”