Quản trị viên nhóm "né chốt" CSGT bị mời lên đồn công an

18/04/2023, 21:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông ĐTH (ngụ TP Kon Tum) là quản trị viên của nhóm Zalo "né chốt" CSGT đo nồng độ cồn vừa bị cơ quan công an lập biên bản vi phạm hành chính.

Ngày 17- 4, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Kon Tum đã làm việc với ông ĐTH (ngụ phường Trường Chinh, TP Kon Tum) để làm rõ về hành vi tạo lập, điều hành và quản trị nhóm Zalo né chốt kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng CSGT.

Theo đó, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông ĐTH theo quy định tại điểm e, khoản 3, điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Quản trị viên nhóm

Công an lập biên bản vi phạm hành chính đối với quản trị viên nhóm Zalo. Ảnh: CACC

Theo cơ quan công an, hành vi này đã gây ra nhiều ảnh hưởng, hệ lụy xấu như: Tạo điều kiện cho những người vi phạm nắm được thông tin, đối phó với việc xử lý vi phạm của lực lượng CSGT; gây ảnh hưởng đến công tác “phòng, chống tác hại của rượu bia” và cản trở đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT.

Thậm chí hành vi trên đã tiếp tay cho các loại tội phạm (có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, vũ khí, buôn lậu…) biết trước vị trí của lực lượng công an đang thực thi nhiệm vụ để né tránh kiểm tra, gây ảnh hưởng xấu đến công tác đảm bảo trật tự ATGT và tình hình ANTT trên địa bàn.

Tại cơ quan công an, ĐTH đã khai nhận hành vi thành lập nhóm Zalo để các thành viên đăng tải nhiều nội dung, thông tin thông báo địa điểm lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn để các thành viên biết và “né chốt”, tránh bị xử lý vi phạm khi sử dụng rượu bia.

Các thành viên trong nhóm này hoạt động rất tinh vi, để tránh bị “bắt bài”, nhóm còn quy ước sử dụng tiếng lóng như: “Ong xanh”, “ong vàng”, “hút mật”, “bắn pháo hoa”... kèm địa điểm nhằm ám chỉ vị trí mà lực lượng công an đang làm nhiệm vụ

Trên cơ sở tài liệu thu thập, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông ĐTH theo quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP (sửa đổi bổ sung tại Nghị định 14/2022/NĐ-CP) của Chính phủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản trị viên nhóm "né chốt" CSGT bị mời lên đồn công an