Thời sự

Quảng bá sản phẩm nông sản chất lượng tới du khách và người tiêu dùng Thủ đô

Thanh Sơn 14/06/2024 06:18

(GDTĐ) - Từ ngày 13/6 – 16/6, tại 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – Agritrade (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp cùng Cục chất lượng, chế biến và phát triển thị trường (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Phiên chợ Nông sản, Đặc sản vùng miền – Tuần lễ quảng bá phẩm nông sản, trái cây chất lượng.

Phiên chợ Nông sản, Đặc sản vùng miền là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị và theo mùa vụ từng vùng giữa các hợp tác xã, đơn vị sản xuất - kinh doanh của các địa phương với các nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội và trong cả nước.

anh-so-1-khai-mac-phien-cho.jpg
Ấn nút khai trương phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền

Với sự tham gia của gần 50 đơn vị, doanh nghiệp trên 70 gian hàng, phiên chợ đa dạng các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng từ 3 đến 5 sao theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng gắn với các địa danh như: Trà Thái Nguyên, hành, tỏi Lý Sơn; tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù Lào Cai; thạch đen Cao Bằng; cà phê, macca Đắk Nông, gạo ST25 Sóc Trăng; nấm ăn Vĩnh Phúc,Yến sào đất mũi, cua Năm Căn, nem chua Thanh Hóa, rau, củ quả, sấy, các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường cũng được trưng bày, giới thiệu và bán tại Phiên chợ. Đặc biệt, đến với Phiên chợ, khách tham quan sẽ được mua sắm, trải nghiệm các loại trái cây nhiệt đới chất lượng cao theo mùa vụ từng vùng như: Nho Hạ Đen; sầu riêng, bơ, mãng cầu Đắk Nông; mận Mộc Châu; dưa lưới Tuyên Quang; mận Tam Hoa, xoài Úc Bắc Hà, dứa Bản Lầu - Lào Cai, Thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc.

anh-so-2-khai-mac-phien-cho.jpg
Khách chọn mua sầu riêng Đăk Nông

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Phiên chợ còn có chương trình Livestream trên nền tảng TikTok tại kênh Chợ phiên OCOP và các hoạt động giới thiệu, trải nghiệm các món ăn truyền thống, ẩm thực vùng miền; trình diễn các quy trình chế biến nông sản, thực phẩm.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến cho biết: Thông qua việc tổ chức phiên chợ là dịp hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất phát triển kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước nhằm vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng nông sản Việt Nam và tạo cơ hội để nông sản Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam. Tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản sạch, an toàn. Tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng bá sản phẩm nông sản chất lượng tới du khách và người tiêu dùng Thủ đô