Quảng Bình: 130 chiến sĩ nhí xuất quân “Học kỳ quân đội”

Đặng Tài | 22/07/2022, 18:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2022.

Chương trình Học kỳ quân đội năm 2022 có sự tham gia của 130 bạn học viên, được chia làm 9 tiểu đội. Học kỳ quân đội sẽ diễn ra trong 9 ngày.

Quảng Bình: 130 chiến sĩ nhí xuất quân “Học kỳ quân đội” ảnh 1
Lễ xuất quân Học kỳ quân đội với 130 chiến sĩ nhí.

Trong thời gian học tập và sinh hoạt tại đơn vị, các chiến sĩ nhí được giới thiệu các nội dung giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tập trung về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao khả năng thích ứng trong môi trường kỷ luật, kỷ cương nghiêm túc của quân đội; tổ chức sinh hoạt tập thể, tăng gia sản xuất, thể dục thể thao, nhảy dân vũ, các trò chơi vận động, và hướng dẫn thêm các sinh hoạt hàng ngày…

Quảng Bình: 130 chiến sĩ nhí xuất quân “Học kỳ quân đội” ảnh 2

Ông Đặng Đại Bàng - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình phát biểu tại Lễ xuất quân.

Các hoạt động nhằm góp phần rèn luyện thể chất, ý thức tinh thần tự giác, tinh thần đoàn kết đồng đội và biết khắc phục khó khăn để vượt qua thử thách.

Quảng Bình: 130 chiến sĩ nhí xuất quân “Học kỳ quân đội” ảnh 3
Các em lên xe về đơn vị để trải nghiệm cuộc sống trong môi trường quân đội.
Quảng Bình: 130 chiến sĩ nhí xuất quân “Học kỳ quân đội” ảnh 4
Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là cơ hội giúp các em lứa tuổi thiếu niên rèn luyện kỹ năng sống.

Học viên tham gia chương trình Học kỳ quân đội sẽ có cơ hội trải nghiệm thực sự cuộc sống và sinh hoạt trong môi trường tập thể. Qua đó, các em từng bước thích ứng với cuộc sống trong điều kiện xa gia đình, biết sống tự lập, từ đó tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng cho chính mình.

Trải qua 6 năm triển khai, chương trình “Học kỳ Quân đội” tạo được niềm tin với các bậc phụ huynh và các thế hệ học viên. Góp phần giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: 130 chiến sĩ nhí xuất quân “Học kỳ quân đội”