Quảng Bình: Chuẩn bị kỹ càng cơ sở vật chất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Đức Tài | 01/06/2022, 07:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, các điểm thi cần tăng cường công tác thanh tra thi trong tất cả các khâu; kịp thời ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra...

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình và Sở GD&ĐT kiểm tra tại các điểm thi.Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình và Sở GD&ĐT kiểm tra tại các điểm thi.

Đây là chỉ đạo của ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Trưởng ban chỉ đạo thi, tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, khi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (thị xã Ba Đồn) và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Quảng Trạch) vào ngày 31/5.

Theo đó, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, tỉnh Quảng Bình dự kiến tổ chức 30 điểm thi. Toàn tỉnh Quảng Bình có 12.812 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 725 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra thuận lợi, nghiêm túc, an toàn, đúng quy định, các trường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, thông tin kịp thời, đầy đủ về quy mô, ý nghĩa, tính chất của kỳ thi; thông tin tuyển sinh của nhà trường đến phụ huynh, học sinh, các trường THCS trên địa bàn tuyển sinh.

Ngoài ra, các điểm thi đã chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án, phương tiện, thiết bị bảo đảm an ninh, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh, an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước; trong đó tập trung vào các phương án phòng, chống dịch Covid-19 và những tình huống bất thường có thể xảy ra.

Tại buổi kiểm tra, ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở GD&ĐT, cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở, ban, ngành, địa phương liên quan nhằm đảm đảm những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi.

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu, các điểm thi cần tăng cường công tác thanh tra thi trong tất cả các khâu; kịp thời ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực, hạn chế những thiếu sót, góp phần tăng cường kỷ cương, nề nếp trong thi cử.

Đặc biệt, Trưởng ban chỉ đạo thi, tuyển sinh lớp 10 lưu ý kiểm soát chặt việc đưa các thiết bị điện tử vào phòng thi; đồng thời, cần huy động các lực lượng phối hợp để kỳ thi diễn ra an toàn, chu đáo.

Công tác thi, tuyển sinh cần bảo đảm khách quan, công bằng và đúng quy chế. Các điểm thi cần thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm bảo đảm sự an toàn và sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong quá trình tổ chức thi và tuyển sinh.

Theo kế hoạch, kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 7/6 với hai môn Ngữ văn và Toán. Đối với Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, ngày 8/6, buổi sáng, thi môn Tiếng Anh (60 phút); buổi chiều, thi môn chuyên (Toán, Ngữ văn, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tin học).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Chuẩn bị kỹ càng cơ sở vật chất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10