Quảng Bình: Đề thi môn Toán vào lớp 10 có sự phân hóa rõ rệt

Đức Tài | 07/06/2022, 17:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau thời gian làm bài, thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Các em cho rằng, đề thi có sự phân hóa, nhưng không khó để đạt điểm trung bình.

Các thí sinh trao đổi về bài thi môn Toán.Các thí sinh trao đổi về bài thi môn Toán.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới), nhiều thí sinh rời phòng thi với vẻ mặt khá thoải mái.

Rất đông phụ huynh hồi hộp chờ đón con.

Thí sinh Nguyễn Anh Thư cho biết, trước khi tham dự kỳ thi lần này, em từng giải qua đề thi của các năm trước. Theo đánh giá của Thư, đề thi môn Toán không quá khó nhưng có sự phân hóa rõ rệt. Tuy vậy, nếu học sinh nào đã được ôn tập và nắm kiến thức cơ bản thì dễ đạt điểm trung bình.

“Với đề thi này em tự tin mình làm được khoảng 80%. Trong đó, khó nhất là phần hình học nên em không tự tin lắm”, Thư nhận xét.

Thí sinh Anh Thư (trái) kiểm tra lại bài thi.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Diệu Thảo cũng cho rằng, đề thi môn Toán tương đối vừa sức đối với những học sinh nắm kiến thức cơ bản. Nhưng càng về cuối đề thi, cấp độ khó cũng tăng lên.

“Với đề thi này, thí sinh có học lực trung bình cũng có thể làm được khoảng 50%. Em tự tin làm được khoảng 80% bài thi”, Thảo nói.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, môn Toán có 12.816 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 296 thí sinh, có 1 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi. 125 thí sinh thuộc diện tuyển thẳng nên không dự thi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Đề thi môn Toán vào lớp 10 có sự phân hóa rõ rệt