Quảng Bình: Học sinh tựu trường sớm một tuần trước ngày khai giảng

Đặng Tài | 21/08/2022, 06:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kế hoạch, học sinh tại tỉnh Quảng Bình tựu trường trước một tuần so với ngày tổ chức khai giảng, riêng đối với lớp 1 tựu trường trước 2 tuần.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo kế hoạch của tỉnh Quảng Bình, học sinh trên địa bàn tỉnh tựu trường trước một tuần so với ngày tổ chức khai giảng, riêng đối với lớp 1 tựu trường sớm nhất trước 2 tuần.

Thời gian tổ chức khai giảng vào ngày 5/9/2022. Toàn tỉnh bắt đầu học kỳ I từ ngày 6/9/2022 và kết thúc học kỳ I trước ngày 15/1/2023, hoàn thành kế hoạch học kỳ II trước ngày 25/5/2023 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2023.

Ngành Giáo dục sẽ xét công nhận hoàn thành chương trình Tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp Trung học cơ sở cho học sinh trước ngày 30/6/2023; hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31/7/2023; thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và các kỳ thi cấp Quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong năm học, giáo viên được nghỉ lễ, Tết theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hàng năm; nghỉ phép năm trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với tình hình cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học trong trường hợp đặc biệt.

Giám đốc Sở GD&ĐT tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thời gian nghỉ học và kéo dài thời gian năm học trong trường hợp đặc biệt. Đồng thời, quyết định cho học sinh nghỉ học trong điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù, đảm bảo thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Học sinh tựu trường sớm một tuần trước ngày khai giảng