Quảng Bình: Thủ khoa khối C mơ ước trở thành chiến sĩ công an

Đặng Tài - Đăng Đức | 27/07/2022, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ Mạnh Quỳnh trở thành thủ khoa khối C tại Quảng Bình, với 28,75 điểm, trong đó đạt 2 điểm 10 ở môn Lịch sử và Địa lý tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đam mê cháy bỏng với Lịch sử

Bày tỏ niềm vui khi đạt được kết quả cao trong kỳ thi, Quỳnh chia sẻ, đó là sự nỗ lực cố gắng của bản thân em trong quá trình học tập. Tuy nhiên, em không quá bất ngờ bởi sau khi vừa thi xong, Quỳnh đã dự đoán tổ hợp khối C của mình đạt khoảng 28 điểm.

Từ Mạnh Quỳnh cho biết: Em có niềm yêu thích đặc biệt với môn Lịch sử. Do đó, em thường tìm đọc các sách lịch sử cũng như tài liệu liên quan về môn học này. Quỳnh là học sinh giỏi Lịch sử, từng đạt giải Nhất môn này tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

“Từ nhỏ em rất thích các câu chuyện lịch sử và thường xuyên tìm đọc sách báo để hiểu hơn về lịch sử dân tộc. Em nghĩ những kiến thức đó rất quan trọng với thế hệ trẻ. Ngoài ra, em cũng mê khám phá, tìm hiểu những điều mới lạ, nhờ vậy mà có thể dành điểm 10 ở 2 môn Lịch sử và Địa lý”, Quỳnh chia sẻ.

Trao đổi về phương pháp học tập, em Từ Mạnh Quỳnh cho biết: “Trước hết, để học tốt bất cứ môn học nào cũng cần có niềm đam mê. Trong quá trình học phải tập trung trí lực để nắm chắc kiến thức, học để hiểu chứ không học vẹt”.

Bản thân Quỳnh luôn duy trì thói quen học bài khoảng 5 giờ mỗi ngày, suốt những năm THPT.

Quảng Bình: Thủ khoa khối C mơ ước trở thành chiến sĩ công an ảnh 1

Quỳnh ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi. Ảnh nhân vật cung cấp

Mơ ước trở thành chiến sĩ công an

Ông Từ Thanh Vì (bố em Quỳnh) bày tỏ niềm vui khi biết điểm thi của con trai. "Quỳnh là đứa con trai duy nhất của vợ chồng tôi, niềm tự hào của gia đình. Hôm có điểm thi, nó khoe con được 2 điểm 10 Lịch sử và Địa lý, là thủ khoa khối C nữa, tôi vô cùng vui sướng và hãnh diện. Hy vọng cháu sẽ đậu vào trường đại học mong muốn, có nghề nghiệp ổn định để phát triển tương lai”.

Mơ ước trở thành chiến sĩ công an nhân dân, do đó, Từ Mạnh Quỳnh đã nộp hồ sơ dự tuyển vào Học viện An ninh nhân dân. Mặc dù đạt điểm cao ở tổ hợp khối C trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuy nhiên Quỳnh vẫn đang chờ kết quả bài thi đánh giá năng lực vào ngành công an nhân dân chính quy năm 2022. Được biết, kết quả bài thi đánh giá này chiếm 60% tổng điểm xét tuyển và điểm thi tốt nghiệp THPT chiếm 40% tổng điểm xét tuyển vào ngành công an.

Quảng Bình: Thủ khoa khối C mơ ước trở thành chiến sĩ công an ảnh 2

Quỳnh đã nộp hồ sơ dự tuyển vào ngành công an.

“Em đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực cách đây hơn một tuần. Em rất hồi hộp chờ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực. Bởi kết quả đó sẽ quyết định việc em có được trở thành sinh viên Học viện An ninh Nhân dân, hoàn thành giấc mơ hay không”, Quỳnh tâm sự.

Cô giáo Ngô Quỳnh Giang, giáo viên chủ nhiệm của Quỳnh cũng tự hào cho biết, Quỳnh là một học sinh chăm ngoan, thông minh và rất ham học hỏi. Quá trình học cấp 3, Quỳnh học rất đều các môn, gần như là một học sinh toàn diện. Đặc biệt, Quỳnh là một người sống có đam mê, có lý tưởng của riêng mình.

“Với kết quả đạt được trong kỳ thi lần này, hy vọng em Quỳnh sẽ đạt được ước mơ và nguyện vọng của mình”, cô Giang nói.

Bài liên quan
MC Khánh Vy, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh chia sẻ về kỳ thi tốt nghiệp THPT
Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2024 sẽ có đại sứ gồm Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, MC Trần Khánh Vy và siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Thủ khoa khối C mơ ước trở thành chiến sĩ công an