Quảng Bình: Trường mầm non Phong Nha khẩn trương khắc phục sau lũ

Hoàng Oanh | 20/10/2021, 16:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong đợt mưa lũ vừa qua, 4/7 điểm trường mầm non Phong Nha (Bố Trạch, Quảng Bình) bị ngập từ 0,6 đến 1m.

Sau khi nước rút, các giáo viên trong trường đã và đang khẩn trương quét dọn lại các điểm trường bị ngập. Nhằm tạo điều kiện tốt để chuẩn bị đón các cháu trở lại trường.

img_6426.jpg

Cô Lê Thị Na - Phó hiệu trưởng trường mầm non Phong Nha chia sẻ: “Trường có 4 điểm trường bị ngập lũ, sau khi nước rút nhà trường đã triển khai cho các cô dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên trường cũng như các đồ dùng, dụng cụ học tập sạch sẽ. Để đảm bảo cho công tác trẻ đến trường trong thời gian sắp tới”.

img_6424.jpg

Trước đó, Sở GD&ĐT Quảng Bình đã ban hành công văn gửi các đơn vị trực thuộc và trường học trên địa bàn, chủ động xây dựng phương án ứng phó mưa lũ, bão lớn trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 để triển khai ngay khi có tình huống xảy ra.

Cụ thể, khi có tình huống mưa bão, lũ lụt, các trường phải tổ chức chặt tỉa cành cây; chằng chống, gia cố, bảo vệ cơ sở vật chất. Di dời toàn bộ đồ dùng dạy học, máy móc, hồ sơ, sổ sách, bàn ghế,... đến nơi an toàn để giảm thiểu thiệt hại. Không chủ quan, không để xảy ra tai nạn trong khi triển khai.

img_6428.jpg

Đồng thời, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị cần chủ động huy động lực lượng triển khai hoạt động thu gom, vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng sau mưa bão.

Chủ động xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể, bảo đảm an toàn dạy học trong bối cảnh dự báo tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp.

Theo dự báo, khoảng 3-5 ngày nữa, một đợt mưa lớn sẽ tiếp tục xuất hiện ở khu vực Bắc miền Trung.  Tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục lên các phương án chủ động ứng phó với các đợt mưa lũ tiếp theo.

Bài liên quan
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất
Tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 120mm. Bà con vùng núi cần chú ý lũ quét và sạt lở đất. Vùng vùng trũng, thấp, cần đề phòng ngập úng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Trường mầm non Phong Nha khẩn trương khắc phục sau lũ