Theo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương), nhiều quảng cáo “có cánh” về thị trường bất động sản chứa thông tin sai lệch, phóng đại tiện ích, cam kết lợi nhuận ảo, dễ khiến người tiêu dùng sập bẫy.
Cơ quan chức năng đề nghị Bộ Công Thương quy định rõ trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng như MC, nghệ sĩ, diễn viễn, KOL… khi livestream, quảng cáo bán hàng.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, Bộ Y tế đề xuất nhiều điểm mới như quy định trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận hồ sơ tự công bố, hồ sơ đăng ký, trách nhiệm các bên tham gia quảng cáo…
Theo luật sư, dù không cố ý, nghệ sĩ quảng cáo sữa giả vẫn có thể bị buộc hoàn trả số tiền thu lợi bất chính. Còn nếu chứng minh được hành vi tiếp tay bán sữa giả, họ có thể bị xử lý hình sự.
Với 408/420 đại biểu tán thành (chiếm 87,87%), Quốc hội chính thức thông qua dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.