Quang Hải, Công Phượng vắng mặt ở tuyển Việt Nam

02/03/2023, 17:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 2/3, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách 22 tuyển thủ Việt Nam cho đợt hội quân đầu tiên trong năm 2023.

danh sach doi tuyen anh 1

Ông Troussier (trái) chỉ gọi các cầu thủ đang chơi trong nước ở đợt hội quân đầu tiên dưới tư cách HLV trưởng tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

22 cái tên được triệu tập không khác nhiều lắm so với danh sách dự AFF Cup 2022. Nhà cầm quân người Pháp đã ưu tiên triệu tập những tuyển thủ từng tham gia thi đấu tại AFF 2022 mà chưa vội trao cơ hội cho những gương mặt mới.

Dẫu vậy, hai cầu thủ từng dự AFF Cup 2022 là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn không góp mặt. Điều này dễ hiểu khi thời gian tập trung đợt này không nằm trong kỳ nhả quân FIFA Days. Quang Hải đang chơi cho Pau ở Ligue 2, Văn Toàn thì vừa khoác áo Seoul E-Land ở K League 2.

Một ngôi sao khác của đội tuyển là tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng không có tên trong danh sách lần này với lý do tương tự. Công Phượng không dự AFF Cup 2022 nhưng cũng đang thi đấu ở nước ngoài cho đội Yokohama tại J1 League của Nhật Bản. Tuy nhiên, anh có thể trở về vào cuối tháng 3 nếu được triệu tập.

Sự trở lại đáng chú ý nhất đợt này tiền vệ Nguyễn Hải Huy. Anh đã bị HLV Park Hang-seo loại trước thềm chốt danh sách dự AFF Cup 2022. "Trái tim" của CLB Hải Phòng là một trong 6 tiền vệ có tên ở đợt tập trung này.

HLV Troussier gọi đến 10 hậu vệ trong tổng số 22 cái tên. Trong khi đó, ông chỉ cần 3 tiền đạo là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Quyết và Phạm Tuấn Hải. Ba thủ môn là Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh và Nguyễn Văn Toản, không khác so với nhiều đợt tập trung trước.

CLB Hà Nội vẫn là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 6 người, tiếp theo là Công An Hà Nội với 4 người, tiếp đến là Viettel (3 người). Hải Phòng, Nam Định và HAGL đều có 2 người. Bình Định, Bình Dương và SLNA, mỗi đội góp một người.

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Hầu hết tuyển thủ Việt Nam đều chưa có dịp làm việc với chiến gia người Pháp. HLV Troussier đang dự định tổ chức một tới hai trận đấu tập giữa hai đội tuyển trong đợt này.

danh sach doi tuyen anh 2

Những động tác chỉ đạo ngộ nghĩnh của HLV Troussier Buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier diễn ra từ 21h tối 1/3 tới gần 23h mới kết thúc.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải, Công Phượng vắng mặt ở tuyển Việt Nam