Quảng Nam: Bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm, Chủ tịch huyện Phú Ninh nói gì?

18/08/2023, 23:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù UBND tỉnh Quảng Nam đã phê bình, yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm và nhiều lần ra thời hạn hoàn thành giải phóng mặt bằng nhưng UBND huyện Phú Ninh không thực hiện được.

Vừa qua, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký công văn gửi Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Phú Ninh về việc khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) hạng mục ga Tam Thành (xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Văn bản trên được gửi sau khi UBND tỉnh Quảng Nam nhận được công văn ngày 9-8 của Bộ Giao thông vận tải đề nghị đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án.

Quảng Nam: Bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm, Chủ tịch huyện Phú Ninh nói gì? - 1

Dự án Ga Tam Thành theo kế hoạch hoàn thành vào tháng 3-2023 nhưng đến nay vẫn dang dở

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, đối với việc GPMB dự án trên, UBND tỉnh đã kiểm tra hiện trường, chỉ đạo tại thông báo ngày 18-10-2022 và có công văn ngày 15-2-2023, yêu cầu UBND huyện Phú Ninh bàn giao mặt bằng trước ngày 28-2-2023 nhưng đến nay vẫn không thực hiện.

Tại các công văn ngày 8-3 và ngày 27-7, UBND tỉnh Quảng Nam đã phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm và tập trung chỉ đạo đơn vị thực hiện công tác bồi thường khẩn trương phối hợp với UBND xã Tam Thành, các phòng, đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc và bàn giao mặt bằng trước ngày 5-8 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan; đồng thời, yêu cầu UBND huyện Phú Ninh siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, khẩn trương chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan và UBND xã Tam Thành tập trung phối hợp, giải quyết dứt điểm tồn tại, vướng mắc để bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án 85, đơn vị thi công trong tháng 8-2023.

Quảng Nam: Bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm, Chủ tịch huyện Phú Ninh nói gì? - 2

Nhiều hạng mục nhà ga xây dựng cơ bản hoàn thiện

Chiều 18-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Huỳnh Xuân Chính, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, nói rằng việc chậm bàn giao mặt bằng là có lý do khách quan. Theo ông, hiện còn vướng mắc 2 hộ dân. Trong đó, có một hộ bị giải tỏa trắng.

"Vướng mắc do có một hộ bị giải tỏa trắng, bố trí 2 lô tái định cư nhưng việc tìm đất tái định cư để bố trí cho họ rất khó, họ không đồng ý các phương án do huyện đưa ra, kể cả bố trí tái định cư dưới trung tâm huyện mà không chịu. Vừa rồi huyện đã tập trung làm việc, vận động đi tìm đất chỗ khác theo yêu cầu của họ thì hiện nay hộ dân này đã thống nhất, đã nhận tiền, mình đang bàn giao đất cho họ. Hộ còn lại không giải tỏa trắng nên không có vướng, chỉ xác định lại diện tích đất ở, hiện nay thủ tục làm xong rồi" – ông Chính nói và khẳng định sẽ bàn giao mặt bằng trong tháng 8 cho đơn vị thi công theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Về việc bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm, ông Chính cho biết hiện UBND huyện đang làm báo cáo giải trình gửi UBND tỉnh, nêu rõ các lý do, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam: Bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm, Chủ tịch huyện Phú Ninh nói gì?