Quảng Ngãi: Hơn 13.300 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Trần Bằng | 21/06/2022, 08:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Quảng Ngãi có 13.388 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này những công tác trọng tâm chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức thực hiện.

Sở GD&ĐT Quảng Ngãi tổ chức thông tin báo chí về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.Sở GD&ĐT Quảng Ngãi tổ chức thông tin báo chí về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Quảng Ngãi có 13.388 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 12.971 thí sinh đăng ký trực tuyến và 417 thí sinh đăng ký trực tiếp. Toàn tỉnh dự kiến tổ chức thi tại 34 điểm thi với 588 phòng thi.

Đến thời điểm này những công tác trọng tâm chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức thực hiện. Công tác xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học để ôn tập cho học sinh khối 12 thi tốt nghiệp THPT tại các trường được quan tâm chỉ đạo từ sớm.

Sở GD&ĐT tỉnh cũng đã có văn bản, chỉ đạo để nhấn mạnh về các điểm mới của kỳ thi năm nay, một số lỗi thí sinh thường mắc phải khi làm bài thi trắc nghiệm như: Ghi và tô số báo danh, mã đề; hướng dẫn nghiệp vụ coi thi cho giáo viên toàn đơn vị, trong đó chú ý đến các công việc cán bộ coi thi cần thực hiện trong quá trình làm công tác thi; việc phòng ngừa thí sinh có thể dùng các thiết bị công nghệ cao để gian lận trong quá trình tổ chức thi; các hình thức xử lý khi cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Ông Nguyễn Ngọc Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho hay, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở huy động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên làm công tác thi.

Trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an rà soát, kiểm tra các vị trí xung quanh điểm thi, đảm bảo linh hoạt và an toàn cho kỳ thi theo quy định. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục có học sinh dự thi phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức tốt việc đi lại, ăn ở cho thí sinh trong thời gian dự thi.

Rà soát phương án điều động cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi, chấm thi, phúc khảo; tập huấn, quán triệt nghiệp vụ, quy chế thi; lập phương án phối hợp, dự phòng ứng phó với các tình huống bất thường, đảm bảo tổ chức kỷ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

“Lo ngại nhất là tại điểm thi huyện Lý Sơn, nếu thời tiết thuận lợi thì sẽ tiến hành giao đề như những năm trước, nhưng nếu thời tiết bất lợi thì Ban chỉ đạo sẽ có phương án phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan để đảm bảo kỳ thi được diễn ra đúng kế hoạch”, ông Thái chia sẻ.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng đã công bố đầu mối cung cấp thông tin, báo chí nhằm phản ánh chân thực, khách quan về kỳ thi.

Bài liên quan
Hàng loạt kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định có 15 kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Hơn 13.300 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT