Quảng Ninh khẳng định khách sạn 'đẹp như mơ' giữa Vịnh Hạ Long là không có thật

25/05/2023, 13:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, hình ảnh khách sạn đẹp như mơ giữa vùng lõi Di sản vịnh Hạ Long mạng xã hội đang lan truyền là không có thật.

Cụ thể, một số đơn vị cung cấp dịch vụ tour, combo du lịch đã đăng tải bản thiết kế một khách sạn có tên "Fantasy Ha Long Bay" nhằm thu hút người dân và du khách.

Phối cảnh 3D giới thiệu khách sạn có vị thế "lưng tựa núi", nằm giữa vùng lõi của Di sản thế giới vịnh Hạ Long cùng với đó là một số hình ảnh bên trong phòng khách sạn, ở đó du khách còn có thể ngắm toàn cảnh vịnh qua cửa kính 360 độ.

Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh khẳng định: Hình ảnh khách sạn “đẹp như mơ” ở giữa Vịnh Hạ Long là không có thật - 1

Hình ảnh khách sạn được xây giữa vịnh Hạ Long là không có thật, đó là sản phẩm của công nghệ AI, tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm tưởng, hỏi giá, hỏi địa chỉ

Khách sạn còn có một hồ bơi lớn và cả một thiết kế sử dụng các tảng đá nhũ bên trong núi, đan xen không gian khu nghỉ dưỡng.

Mặc dù, sau đó, trang thông tin này đã nói rõ chỉ là “ý tưởng” và là sản phẩm của công nghệ AI nhưng vẫn nhận được hàng ngàn bình luận, lượt thích cũng như chia sẻ. Nhiều du khách chủ động nhắn hỏi địa chỉ, giá phòng.

Trao đổi cùng PV ANTĐ, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy khẳng định, không bao giờ có chuyện, một khách sạn như thế được xây dựng ở vùng lõi của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long cả. Bởi lẽ, di sản này được bảo vệ bởi Luật Di sản Văn hóa Việt Nam và Tổ chức UNESSCO.

Ông Phạm Ngọc Thủy cũng cho biết thêm, để xây dựng một khách sạn như vậy, ngay ở trong đất liền cũng cần tới vài năm mới hoàn thiện, chứ không phải “đùng một cái” là có luôn. Do đó, du khách cần phải cận trọng với những hình ảnh thông tin, không có nguồn kiểm chứng trên các trạng mạng xã hội, đồng thời khuyến cáo người dân hãy là người tiêu dùng thông minh, cần chọn lọc thông tin, kiểm chứng từ nhiều nguồn, làm việc trực tiếp với các đơn vị lữ hành trước khi đặt tour, tránh trường hợp bị lừa bán tour qua mạng.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh hiện đã cung cấp tới Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh danh sách các khách sạn có gắn sao trên địa bàn tỉnh, giúp du khách có thể tiện việc tra cứu.

“Liên quan đến trang mạng đưa những hình ảnh và thông tin về khách sạn không có thật này, Sở Du lịch Quảng Ninh hiện đã có trao đổi với Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh để kiểm tra, nếu có sai phạm sẽ tiến hành xử phạt”- ông Phạm Ngọc Thủy nói.

Đây không phải lần đầu tiên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh mang tính tưởng tượng như này. Trước đó, vào tháng 7-2022, hình ảnh về một homestay ở Ninh Bình cũng gây chú ý với thiết kế bên trong hang đá và có mức giá 97 triệu đồng/đêm. Tuy nhiên, đây chỉ là hình ảnh không có thật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh khẳng định khách sạn 'đẹp như mơ' giữa Vịnh Hạ Long là không có thật