Hiện hạng mục nút giao Hạ Long Xanh đã thực hiện khoảng 90% tổng khối lượng. Trong đó, đã hoàn thành thi công kết cấu chính cầu vượt cao tốc, hoàn thành lắp đặt hệ thống lan can bê tông, tay vịn, thảm nhựa lớp 1 mặt cầu. Đối với lớp thảm nhựa lớp 2 đã thi công đặt 50%.
Phần đường dẫn đã hoàn thành thi công cọc xi măng đất, đào thay đất các tuyến đạt, đúc dải phân cách giữa, thực hiện đắp đất K95 đạt 93%, đắp đất K98 đạt 92% và thực hiện dải cấp phối đá dăm đạt 70%, thi công hàng rào chắn 6.550/8.805m, tôn hộ lan 2 sóng 3.300/6.118m.
Đối với hạng mục đường nối dài 4km, đã thi công được 2,88km, trong đó hoàn thành đắp đường công vụ, đào nền đường đạt 68,85%, đắp k95 đạt 60,21%, đắp k98 đạt 44%. Riêng 2 cầu trên tuyến là cầu vượt Minh Thành - Tân An và cầu Đồng Bái đã hoàn thành xong toàn bộ kết cấu.
Theo đại diện nhà thầu thi công, do nguồn vật liệu thi công gia tải khan hiếm nên công tác tổ chức thi công chưa được liền mạch. Hiện nhà thầu đang huy động nhân lực, phương tiện tập trung vận chuyển đất đắp về công trường, thực hiện đắp đất gia tải theo hình thức cuốn chiếu.
Việc thi công khối lượng trên cần thời gian ít nhất 2 - 3 tháng. Sau khi đắp xong lượng đất trên, tiếp tục phải chờ lún bắt buộc từ 1 - 6 tháng tùy từng vị trí. Như vậy, nếu các điều kiện thi công thuận lợi, cần ít nhất từ 6 - 8 tháng nữa mới có thể dỡ tải, chuyển sang giai đoạn thi công hoàn thiện.
Nếu theo tiến độ tổ chức thi công kể trên, Đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến đường tỉnh 338 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024, chính thức đưa vào khai thác, sử dụng.