Quảng Ninh tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

18/05/2023, 18:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với những chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, ngành GD&ĐT Quảng Ninh đã có những chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Có kế hoạch ôn tập hiệu quả

Mặc dù trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, nhưng đến thời điểm này, công tác ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đang được ngành GD&ĐT Quảng Ninh chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh bước vào kỳ thi nghiêm túc, hiệu quả và đảm bảo các yêu cầu an toàn phòng dịch.

Sau khi hoàn tất tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT, ngành GD&ĐT Quảng Ninh nhanh chóng bắt tay vào việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trước những chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, cùng sự nỗ lực cố gắng để học sinh bước vào kỳ thi một cách thuận lợi, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã và đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt đưa ra kế hoạch ôn tập hiệu quả, phù hợp, không gây áp lực cho học sinh.

Tại Trường THPT Hoành Bồ, các lớp ôn tập được sắp xếp theo tổ hợp môn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội mà học sinh lựa chọn ngay từ đầu năm học, giúp các em có sự chuẩn bị và chủ động trong ôn tập các môn thi.

Trong quá trình ôn tập, ngoài phân các lớp theo nhóm, trường còn phân theo học lực học sinh để có phương pháp, nội dung ôn tập sát với nhu cầu của các em. Nội dung ôn tập, trường bám sát vào chương trình giáo dục THPT, đặc biệt là chương trình lớp 12.

Để các em học sinh được cọ xát và vững vàng về kiến thức cũng như tâm lý trong kỳ thi sắp tới, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch các kỳ thi thử theo quy trình như thi tốt nghiệp THPT, nhằm đánh giá chất lượng dạy và học, cũng như giúp học sinh làm quen với các dạng bài trong đề thi.

Quảng Ninh tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 1
Một giờ ôn tập tổ hợp môn Khoa học xã hội của học sinh lớp 12D, Trường THPT Hoành Bồ.

Trường THPT Hòn Gai có tổng số học sinh lớp 12 là 534 em, 100% các em đều đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó có 256 học sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và 278 học sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học xã hội, có gần 200 học sinh đăng ký miễn tốt nghiệp môn ngoại ngữ, do các em có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế theo quy định.

Nhà trường đã tiến hành ôn tập cho học sinh theo từng chủ đề, đồng thời biên soạn hệ thống câu hỏi và bài tập, hướng dẫn gợi ý trả lời, đáp án theo các môn học.

Quảng Ninh tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Học sinh lớp 12 Trường THPT Hòn Gai trong giờ ôn tập môn Văn.

Ngoài ra nhà trường còn tổ chức họp phụ huynh học sinh riêng với khối lớp 12 để triển khai kế hoạch, qua đó tiếp nhận ý kiến đóng góp của phụ huynh học sinh, sự phối hợp chặt chẽ từ phía gia đình với nhà trường. Từ đó việc triển khai kế hoạch được thuận lợi hơn.

Đặt mục tiêu đạt kết quả cao nhất

Là môi trường đào tạo giáo dục mũi nhọn lớn nhất cả tỉnh, thầy và trò Trường THPT Chuyên Hạ Long luôn đặt mục tiêu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 và xét nguyện vọng vào các trường cao đẳng, đại học.

Nhà trường thường xuyên kiểm tra khảo sát mức độ đạt được về kiến thức đối với học sinh, để có những điều chỉnh ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho phù hợp.

Có thể thấy, những ngày này trên toàn tỉnh, không khí thầy trò các trường ôn tập trong giai đoạn nước rút tại tất cả các cơ sở giáo dục có học sinh thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra khá nghiêm túc. Về mặt tổ chức kỳ thi, Sở GD&ĐT đã phối hợp với những ngành có liên quan chuẩn bị tốt mọi điều kiện.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 27 đến 30/6. Theo đó, thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 27/6, làm bài thi Toán và Ngữ văn hôm 28/6. Ngày 29/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên). Ngày 30/6 là ngày dự phòng trong kỳ thi.

Bài liên quan
Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ 5
HĐND tỉnh Quảng Ninh đã ra Nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập TP Đông Triều.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT