Quảng Trị: Chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Phạm Quyên | 17/06/2022, 08:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra chỉ thị giao các nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành, đơn vị và các địa phương ở trên địa bàn.

Tỉnh Quảng Trị tập trung mọi nguồn lực để phục vụ tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.Tỉnh Quảng Trị tập trung mọi nguồn lực để phục vụ tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, đối với Sở GD&ĐT Quảng Trị - là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh yêu cầu chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo Kỳ thi giải quyết các tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức thi.

Giám đốc Sở GD&ĐT - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi là người phát ngôn của Ban Chỉ đạo Kỳ thi; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Kỳ thi đảm bảo an toàn, đúng quy định và tạo thuận lợi cho thí sinh; Chỉ đạo các trường học tổ chức ôn tập, rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh; tuyên truyền rộng rãi quy chế thi tốt nghiệp THPT, quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng, cũng như giải đáp những thắc mắc của thí sinh liên quan đến Kỳ thi.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở phải chú trọng công tác lựa chọn, quy định rõ trách nhiệm đối với cán bộ tham gia các khâu sao in đề thi, coi thi, làm phách, chấm thi, phúc khảo, thanh tra thi. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh học tập nắm vững Quy chế thi, nghiệp vụ thi, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Quy chế thi.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục có học sinh dự thi phối hợp với phụ huynh tổ chức tốt việc đi lại, ăn, ở cho các thí sinh trong thời gian thi;

Đồng thời, chỉ đạo lựa chọn bố trí đặt điểm thi, phương tiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức thanh tra, kiểm tra theo quy định…

Thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại một điểm thi ở TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Cũng theo chỉ thị, UBND tỉnh Quảng Trị giao Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy, nổ, khắc phục các sự cố xảy ra trong thời gian trước, trong và sau Kỳ thi; phối hợp với Sở GD&ĐT phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong Kỳ thi; bảo đảm tuyệt đối an toàn tại các khu vực thi, in sao, quản lý đề thi, bài thi, chấm thi theo 3 kế hoạch tổ chức Kỳ thi.

Còn đối với Sở Y tế, phối hợp với Sở GD&ĐT xây dựng phương án chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ trong Kỳ thi và thí sinh dự thi; giải quyết các thủ tục cần thiết theo quy định đối với các trường hợp thí sinh ốm đau, nằm viện; triển khai công tác phòng dịch, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn trong thời gian tổ chức Kỳ thi; cũng như xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các loại dịch bệnh khác có thể phát sinh.

Chỉ thị của UBND tỉnh Quảng Trị cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan khác tại địa phương phối hợp cùng Sở GD&ĐT thực hiện các nhiệm vụ liên quan để phục vụ tốt công tác cho Kỳ thi này.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Quảng Trị, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có 8.691 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó thí sinh THPT là 8.344, tự do là 555; thí sinh GDTX 337, tự do 21; thí sinh chỉ thi lấy điểm xét ĐH, CĐ là 456; thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT là 146) tại 30 Điểm thi, trong đó có 24 Điểm thi liên trường, 6 Điểm thi độc lập (THCS&THPT Cửa Việt, THCS&THPT Đakrông, THPT A Túc, THPT Hướng Phùng, THPT Lao Bảo và THPT Trần Thị Tâm). Mỗi Điểm thi có 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly (sử dụng trong trường hợp phát sinh dịch bệnh).

Sở cũng huy động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên khối trực thuộc Sở đi làm nhiệm vụ thi. Trong đó, số lượng điều động làm nhiệm vụ trực tiếp, dự kiến gồm: cán bộ, giáo viên: 1.300 người; cán bộ phục vụ: 300 người; lực lượng công an, bảo vệ: 200 người; lực lượng y tế: 100 người.

Bên cạnh đó, Sở đã bố trí dự phòng thêm 200 cán bộ, giáo viên, nhân viên khối các Phòng GD&ĐT để điều động tăng cường làm thi trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị: Chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022