Quốc gia tặng 2 tỷ đồng cho người sẵn lòng chuyển nhà tới nơi có cảnh đẹp như phim Hollywood

Tùng Chi | 21/06/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo CNN, cơ hội mới đang đến với những người mơ ước cuộc sống ở vùng nông thôn bình dị, xa cách sự hỗn loạn của cuộc sống hiện đại.

Quốc gia tặng 2 tỷ đồng cho người sẵn lòng chuyển nhà tới nơi có cảnh đẹp như phim Hollywood - Ảnh 1.

Một cảnh trong bộ phim "The Banshees of Inisherin"

"Ireland sẽ tặng bạn 90.000 USD"

Cộng hòa Ireland, quốc gia ở tây bắc châu Âu, vừa công bố kế hoạch hồi sinh hơn 20 hòn đảo bình dị nằm ngoài khơi bờ biển phía tây nước này, trong đó có đảo Inis Mór gắn liền với phong cảnh ngoạn mục trong bộ phim điện ảnh ăn khách của Hollywood "The Banshees of Inisherin".

Theo Airports India, cụm từ "Ireland sẽ tặng bạn 90.000 USD" giờ đây đang trở thành xu hướng. Theo đó, nước này sẽ cấp khoản tiền lên tới 92.000 USD (2,16 tỷ đồng) cho những người sẵn lòng tân trang lại các ngôi nhà bỏ hoang hoặc vô chủ trên đảo và sống ở đó.

Sáng kiến trên được đặt tên là "Quần đảo sinh sống của chúng ta", nhằm mục đích trẻ hóa cộng đồng người trên các đảo của Ireland - những nơi đang vật lộn với tình trạng suy giảm dân số.

Cụ thể, nếu chuyển đến sinh sống trên hòn đảo thuộc chương trình, bạn sẽ nhận được khoản trợ cấp ban đầu là 22.000 USD (517 triệu đồng). Khoản tiền này sẽ giúp bạn mua nhà hoặc cải tạo nhà trên đảo.

Trong vòng 5 năm tiếp theo, bạn sẽ nhận được thêm số tiền lên tới 70.000 USD (khoảng 1,65 tỷ đồng). Các khoản thanh toán sẽ được thực hiện theo từng đợt.

Tuy nhiên, chương trình có một số điều kiện đi kèm. Ví dụ, các cá nhân đăng ký chuyển nhà tới đảo phải có tuổi đời dưới 45, nhận được lời mời làm việc toàn thời gian trên đảo và cam kết sống ở đó ít nhất 5 năm.

Các hòn đảo nằm trong chương trình bao gồm đảo Aran, đảo Beara, đảo Inishbofin, đảo Inisherin, đảo Inishmore, đảo Inishturk và đảo Tory.

Quốc gia tặng 2 tỷ đồng cho người sẵn lòng chuyển nhà tới nơi có cảnh đẹp như phim Hollywood - Ảnh 2.

Người sẵn lòng chuyển tới sống tại một trong các hòn đảo thuộc chương trình sẽ nhận được khoản tiền lên tới 92.000 USD (2,16 tỷ đồng)

Cuộc sống trên đảo ra sao?

Theo website của chính phủ Ireland, các hòn đảo ven biển và cộng đồng người sinh sống tại đây là một phần không thể thiếu trong cấu trúc của Ireland. Chúng cũng là một phần không thể thiếu trong di sản của Nhà nước và có ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Ireland.

Dịch vụ giao thông tốt và cơ sở hạ tầng phát triển được xem là tiền đề quan trọng để duy trì cộng đồng dân cư trên đảo.

Trước đó, trong bài viết đăng trên tờ Newstalk, cây viết James Wilson mô tả cuộc sống trên các hòn đảo ở Ireland có những thách thức nhất định nhưng là "một trải nghiệm tuyệt vời".

Vào mùa hè, quần đảo Aran có rất nhiều khách du lịch muốn tới trải nghiệm cuộc sống trên đảo và nền văn hóa Gaelic phát triển mạnh mẽ tại đó. Hầu hết người dân trên các đảo ở Ireland đều có đầy đủ các tiện nghi bình thường của cuộc sống hiện đại, ví dụ điện, tivi, kết nối Internet.

Quốc gia tặng 2 tỷ đồng cho người sẵn lòng chuyển nhà tới nơi có cảnh đẹp như phim Hollywood - Ảnh 3.

Cuộc sống trên các hòn đảo ở Ireland được đánh giá là có thách thức nhất định nhưng mang tới trải nghiệm tuyệt vời.

Tuy nhiên, vào mùa đông, mọi thứ sẽ khác. Cuộc sống trên đảo có thể gặp trở ngại và đôi khi người dân địa phương bị cắt liên lạc với đất liền trong nhiều ngày thì thời tiết xấu.

Những hòn đảo như Inis Meáin thường gặp khó khăn trong việc thu hút các gia đình trẻ. Tổ chức phát triển cộng đồng ở Inis Meáin đã phải tổ chức cuộc thi nhằm thúc đẩy dân số đi học trên đảo.

Claire de Haas và Brock Montgomery - những người đã dành cả mùa hè tại đảo An Blascaod Mór - cho biết, nơi đây đẹp hơn rất nhiều so với những gì họ tưởng tượng, song các cơn bão mỗi khi kéo đến đều rất dữ dội.

"Cuộc sống rất khó khăn nhưng văn hóa và con người lại rất tuyệt vời. Sống tại đây chắc chắn là một thử thách và không dành cho tất cả mọi người. Những ngày mưa bão, lạnh giá trên đảo có nét khác biệt riêng và thật tuyệt khi được trải nghiệm điều đó" - Claire nói.

Trong khi đó, Brock thấy thật đặc biệt khi được ở một mình trên đảo: "Bạn có rất nhiều thời gian tìm kiếm những thứ khiến mình bận rộn, chỉ là bạn cần có chút thời gian để thích nghi mà thôi".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc gia tặng 2 tỷ đồng cho người sẵn lòng chuyển nhà tới nơi có cảnh đẹp như phim Hollywood