Quỹ Minh Đức tặng Trường Tiểu học Kỳ Phương phòng học máy tính gần 2,9 tỉ đồng

14/09/2023, 11:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quỹ Minh Đức (Formosa Hà Tĩnh) tặng phòng học máy tính đa chức năng trị giá gần 2,9 tỷ đồng cho Trường Tiểu học Kỳ Phương.

Quỹ Minh Đức tài trợ phòng học máy tính hiện đại gần 2,9 tỉ đồng.

Sáng 14/9, Trường Tiểu học Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Quỹ Minh Đức thuộc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Công ty FHS) tổ chức Lễ Bàn giao và tiếp nhận phòng máy tính đa chức năng hiện đại do Quỹ Minh Đức tài trợ.

Các đại biểu tham quan phòng học máy tính do Quỹ Minh Đức tài trợ. ảnh 1

Các đại biểu tham quan phòng học máy tính do Quỹ Minh Đức tài trợ.

Phòng học có tổng diện tích 95m2, bố trí lắp đặt 36 bộ máy tính cấu hình cao cùng hệ thống hỗ trợ dạy học thông minh, hệ thống âm thanh, máy chiếu, điều hòa, bàn ghế, camera giám sát... trị giá gần 2,9 tỷ đồng.

Phòng học này không những phục vụ hiệu quả trong việc giảng dạy bộ môn tin học - ngoại ngữ và âm nhạc, mà rất nhiều bộ môn khác cũng có thể tận dụng.

Bà Trương Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ Minh Đức phát biểu tại buổi Lễ. ảnh 2

Bà Trương Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ Minh Đức phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, bà Trương Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ Minh Đức cho biết, đây là hoạt động do Công ty Formosa Hà Tĩnh thông qua Quỹ Minh Đức thực hiện nhằm hỗ trợ phường Kỳ Phương thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội, đặc biệt là về giáo dục để người lao động trong Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh an cư lạc nghiệp.

Thầy Hoàng Nhật Tiến – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Phương cho biết, năm 2010 được Công ty FHS đầu tư hơn 26 tỷ đồng để xây dựng, mua sắm thiết bị phòng học trong nhà trường.

Phòng học máy tính hiện đại đa chức năng rộng 95m2 với tổng chi phí gần 2,9 tỉ đồng. ảnh 3

Phòng học máy tính hiện đại đa chức năng rộng 95m2 với tổng chi phí gần 2,9 tỉ đồng.

Đến nay nhà trường đã phát huy hết công năng, công dụng trong việc đầu tư của Công ty FHS. Tuy nhiên, thời gian qua, phòng tin học chỉ đáp ứng 3 em/máy nên rất khó khăn. Đặc biệt khi thời tiết nắng nóng, phòng chật chội khiến việc dạy học kém hiệu quả.

“Trước sự khó khăn đó, thầy và trò chúng tôi tiếp tục được Quỹ Minh Đức của Công ty FHS tặng phòng học máy tính hiện đại để các em có điều kiện khám phá tri thức về tin học.

Việc tiếp nhận phòng học này nhà trường rất vui mừng, cảm động và biết ơn nhà tài trợ. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa không chỉ tạo điều kiện tốt hơn trong công tác dạy và học của nhà trường mà còn giúp các em học sinh hoàn thành tốt Chương trình GDPT 2018”, thầy Tiến nói.

Trường Tiểu học Kỳ Phương tặng hoa cảm ơn đơn vị tài trợ. ảnh 4

Trường Tiểu học Kỳ Phương tặng hoa cảm ơn đơn vị tài trợ.

Trước đó, nhân dịp khai giảng năm học mới, ngày 5/9/2023 Quỹ Minh Đức công ty Formosa Hà Tĩnh cũng đã bàn giao một Phòng học máy tính hiện đại đa chức năng của trường THCS Nguyễn Trọng Bình (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) với tổng trị giá gần 3,3 tỷ đồng.

Phòng học máy tính hiện đại do Quỹ Minh Đức tài trợ giúp học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. ảnh 5

Phòng học máy tính hiện đại do Quỹ Minh Đức tài trợ giúp học sinh có điều kiện học tập tốt hơn.

Được thành lập từ năm 2021 đến nay, Quỹ Minh Đức đã đầu tư 5 phòng học máy tính hiện đại đa chức năng, cải thiện cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học cho các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, đỡ đầu rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo học đại học, đồng thời triển khai các chương trình đào tạo kỹ năng và ngoại ngữ cho học sinh. Đến nay Quỹ đã đầu tư gần 22 tỷ đồng để thực hiện các dự án hỗ trợ giáo dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ Minh Đức tặng Trường Tiểu học Kỳ Phương phòng học máy tính gần 2,9 tỉ đồng