Theo số liệu thống kê của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), tổng số trung tâm thương mại của Vincom Retail đã vượt qua các công ty cùng ngành ở Đông Nam Á như SM Prime (76 ở Philippines), Central Pattana (34 ở Thái Lan và Malaysia), AEON (12 ở Việt Nam, Campuchia và Indonesia), Pakuwon Jati (10 ở Indonesia), Parkson (41 trung tâm ở Việt Nam, Malaysia và Indonesia), và Lotte (65 ở Việt Nam và Indonesia).
Đây đều là các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, với sự hậu thuẫn của những tập đoàn lớn.
Theo phân tích của chuyên gia VCSC: “Có nền tảng từ một chủ đầu tư bất động sản lớn là đặc điểm quan trọng đối với các công ty cho thuê bán lẻ”. Vì điều này đồng nghĩa với khả năng đảm bảo quỹ đất trong dài hạn - yếu tố quan trọng nhất đối với doanh nghiệp trong lĩnh vực của Vincom Retail.
Ngay khi dịch COVID-19 được khống chế, tỷ suất lợi nhuận gộp của Vincom Retail cũng phục hồi theo hình chữ V từ mức đáy trong quý III/2021 về lại mức tỷ suất lợi nhuận gộp của thời điểm quý I/2021 (trước làn sóng thứ hai của COVID-19).
Năm ngoái, Vincom Retail ghi nhận 7.309 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.735 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước và đạt 114% kế hoạch cả năm.
Năm 2022, Vincom Retail là chủ đầu tư duy nhất mở mới ba trung tâm thương mại là Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, Vincom Plaza Trần Huỳnh, Bạc Liêu. Tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Vincom Retail là 42.659 tỷ đồng, tăng so với quy mô 37.873 tỷ đồng thời điểm đấu năm.