Sức khỏe

Rà soát hơn 350 người tiếp xúc gần với ca bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Nguyễn Duy Chiến, 15/06/2024 07:57

Ngày 13/6, Trung tâm Y tế huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các cơ quan chuyên môn địa phương tổ chức phun khử khuẩn tại một số hộ dân của thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương, liên quan đến kết quả dương tính bệnh viêm não mô cầu của một hộ dân.

Theo báo cáo, sau khi nhận được báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về 2 trường hợp tử vong tại gia đình bà H.T.Đ. (SN 1960) cùng một số thành viên trong gia đình mắc các chứng bệnh mệt mỏi, đau đầu, đi ngoài phân lỏng ở thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể và thông báo kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về bệnh nhân có kết quả dương tính với bệnh do não mô cầu , ngày 12/6, Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị khẩn cấp triển khai hướng dẫn giám sát phòng, chống dịch; hướng dẫn điều trị và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do não mô cầu trên địa bàn tỉnh.

Rà soát hơn 350 người tiếp xúc gần với ca bệnh truyền nhiễm nguy hiểm - Ảnh 1.

Ngành Y tế Bắc Kạn khẩn trương phun khử khuẩn khu vực thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể. Ảnh: H. C

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện Ba Bể tổ chức phun khử khuẩn một số hộ dân tại thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương. Khám, rà soát 352 trường hợp tiếp xúc gần; tổ chức truyền thông cho người dân về các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường sống, thực hiện ăn chín uống sôi, nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau đầu , đi ngoài phân lỏng thì báo ngay cho cơ quan chuyên môn để được khám, điều trị kịp thời. Ngành Y tế khuyến cáo người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh, chú trọng áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do não mô cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rà soát hơn 350 người tiếp xúc gần với ca bệnh truyền nhiễm nguy hiểm