Rashford đưa tuyển Anh qua vòng bảng World Cup

30/11/2022, 05:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rạng sáng 30/11 (giờ Hà Nội), chân sút 25 tuổi ghi 2 bàn giúp Anh thắng dễ xứ Wales 3-0 ở bảng B, World Cup 2022.

Highlights Xứ Wales 0-3 Anh Cú đúp của Marcus Rashford và pha lập công của Phil Foden giúp tuyển Anh thắng đậm Xứ Wales ở lượt trận cuối bảng B World Cup 2022.

Phút 50, tuyển Anh được hưởng quả đá phạt với góc sút khá rộng. Marcus Rashford được giao nhiệm vụ và anh không phụ kỳ vọng của đồng đội bằng một cú đá kỹ thuật đưa bóng hướng về góc cao, không cho thủ môn Danny Ward bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Rashford ghi bàn thứ hai tại World Cup 2022 đồng thời trở thành cầu thủ thứ hai sau Abdelhamid Sabiri (Morocco) ghi bàn từ chấm đá phạt.

"Tam sư" tận dụng lợi thế về tâm lý để tiếp tục đẩy cao đội hình. Chỉ 2 phút sau khi lập công, Rashford tiếp tục ghi dấu với tình huống áp sát khiến Ben Davies mắc lỗi. Harry Kane nhận bóng trước khi căng ngang vừa tầm để Phil Foden đệm cận thành, nhân đôi cách biệt.

Anh dau xu Wales anh 1

Bàn thắng là phần thưởng cho tuyển Anh sau hiệp một chơi hoàn toàn áp đảo.

HLV Gareth Southate đã lắng nghe người hâm mộ và đưa ra những quyết định sáng suốt về bố trí nhân sự. Các bàn của tuyển Anh ở trận này được ghi bởi hai cầu thủ lần đầu đá chính tại World Cup năm nay là Rashford và Foden.

Về phía Harry Kane, anh không trực tiếp ghi bàn nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét với 3 đường kiến tạo sau 3 trận. Ngôi sao của Tottenham là cầu thủ Anh tiếp theo sau David Beckham, làm được điều này ở đấu trường World Cup sau 20 năm.

Lợi thế 2 bàn cùng việc tuyển Mỹ dẫn trước Iran gần như đã đảm bảo cho tuyển Anh vị trí số một tại bảng B. HLV Southgate tự tin rút hàng loạt trụ cột ra nghỉ như Kane, Declan Rice, bộ đôi hậu vệ biên Luke Shaw - Kyle Walker.

Khi "Tam sư" giảm nhịp độ, Xứ Wales mới có cơ hội vùng lên. Tuy nhiên, những gì đoàn quân áo đỏ làm được chỉ là cú sút đưa bóng đi lập bập của Kieffer Moore ở phút 55. Jordan Pickford đã chơi tập trung để giúp tuyển Anh có trận sạch lưới thứ hai liên tiếp tại World Cup.

Anh dau xu Wales anh 2

Bale thẫn thờ ở ghế dự bị. Cựu sao Real chơi mờ nhạt và bị rút ra nghỉ ngay sau hiệp một.

Tuyển Anh chơi rình rập và có thêm bàn ở phút 68. Từ đường phát bóng dài của Kalvin Phillips, Rashford thoát xuống, rê bóng qua hậu vệ trước khi sút bằng chân không thuận, buộc Ward vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Tại World Cup 2022, không cầu thủ nào ghi bàn nhiều hơn Rashford (3 bàn, ngang với Enner Valencia, Cody Gakpo và Kylian Mbappe).

Trong những phút còn lại, tuyển Anh có thêm nhiều cơ hội nhưng đều trôi qua trước mũi giày của Rashford, Foden, Bellingham hay Stones.

Trận đấu trên sân Ahmad bin Ali khép lại với chiến thắng 3-0 dành cho Anh. Thầy trò HLV Southgate giành ngôi nhất bảng B và sẽ gặp đội nhì bảng A Senegal tại vòng 16 đội.

Anh dau xu Wales anh 3
Anh dau xu Wales anh 4
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rashford đưa tuyển Anh qua vòng bảng World Cup