Rau răm cực tốt nhưng những người này nên hạn chế ăn

Thanh Thanh(Tổng hợp) | 04/03/2024, 17:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rau răm là loại rau gia vị tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được loại rau này.

Rau răm là loại rau thơm quen thuộc và được chế biến trong nhiều món ăn. Vậy, rau răm có tác dụng gì và những ai nên hạn chế ăn rau răm?

Tác dụng của rau răm

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BS. Nguyễn Thị Ly, Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho biết, rau răm là loại rau thơm phổ biến được dùng nhiều trong các món ăn của người Việt.

Loại rau này có vị hơi cay và nồng cùng với mùi hắc và tính ẩm. Rau răm thường được sử dụng ăn kèm với trứng vịt lộn, các món ăn nấu từ con trai, các món gỏi, bánh cuốn... để góp phần đem lại hương vị đặc biệt cho món ăn.

Với những ai ưa vị của rau răm thì sẽ thấy loại rau này rất ngon, rất dễ ăn. Từ trước đến nay rau răm cũng được khẳng định với nhiều công dụng dưới đây:

Ăn sống rau răm cùng các món như trứng vịt lộn, gỏi sẽ giúp hạn chế tình trạng bị đau bụng đồng thời giúp tán hàn, sát trùng.

Rau răm rất tốt cho sức khoẻ nếu như ăn đúng cách

Rau răm rất tốt cho sức khoẻ nếu như ăn đúng cách

Rau răm hỗ trợ tốt cho thị lực giúp đôi mắt khỏe mạnh.

Sử dụng rau răm hợp lý trong các món ăn giúp trí nhớ được cải thiện và chắc khỏe gân cốt.

Nước ép từ rau răm rất khó uống nhưng loại nước ép này hỗ trợ chữa nhanh các bệnh về da như ghẻ lở, hắc lào.

Mặc dù lành tính và đem lại rất nhiều công dụng tốt cho cuộc sống con người nhưng sử dụng thường xuyên với một lượng lớn rau răm sẽ gây ra ảnh hưởng xấu. Một trong những ảnh hưởng xấu mà nhiều người nghi vấn đó chính là việc ăn rau răm làm giảm chức năng sinh lý và điều đó đồng nghĩa với ăn rau răm vô sinh.

Những người nên hạn chế ăn rau răm

Rau răm tuy tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng nên ăn. Bài viết của TS.BS Trần Xuân Nguyên trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, đối với nữ giới, ăn nhiều rau răm có thể dẫn đến hiện tượng rong kinh, kinh nguyệt không đều, giảm ham muốn tình dục. Với phụ nữ đang mang thai, ăn rau răm có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

Những người xanh xao, ốm yếu thì cũng nên hạn chế ăn rau răm.

Trên đây là những thông tin về tác dụng của rau răm và những người nên hạn chế ăn rau răm. Hãy ăn rau răm đúng cách để nhận được những tác dụng tốt nhất nhé.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rau răm cực tốt nhưng những người này nên hạn chế ăn