Rèn luyện thói quen đọc sách cho học sinh khi trở lại trường

Vân Anh | 22/04/2022, 11:51

Trước những ảnh hưởng về tâm lý, sức khỏe do học trực tuyến trong thời gian dài, các nhà trường đều tăng cường tổ chức hoạt động hỗ trợ tâm lý, giảm áp lực học tập cho học sinh.

Học sinh Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm) hứng thú đọc sách.Học sinh Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm) hứng thú đọc sách.

Bên cạnh đó chú trọng rèn luyện thói quen đọc sách sau thời gian dài các em gắn bó với điện thoại, máy tính bảng.

Cô Nguyễn Thị Bình Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - cho biết: Hiểu rõ tầm quan trọng của việc đọc sách, trong những năm qua, các thầy cô giáo đã tích cực tổ chức công tác thư viện cũng như hoạt động đọc sách. Đến nay, phong trào đọc sách trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống học đường của Trường Tiểu học Thăng Long.

Hưởng ứng Ngày hội đọc sách 21/4, nhà trường đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” để hình thành thói quen đọc sách, mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, góp phần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Thông qua “Ngày hội đọc sách”, nhà trường rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao; biết trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách.

Tại Trường Tiểu học Thăng Long, ngoài thư viện chung, nhà trường cũng khuyến khích các lớp xây dựng “Tủ sách thân thiện” trong lớp học. Nhờ vậy, mỗi học sinh dễ dàng và chủ động lựa chọn thời gian đọc sách trong những lúc rảnh rỗi.

Học sinh đi học trực tiếp tại trường, ngoài việc được tương tác với thầy cô, các em còn được tham gia vào các giờ thể dục, sinh hoạt ngoại khóa và đọc sách tại thư viện, điều mà thời gian học trực tuyến không thể có được.

Chia sẻ điều này, cô Trịnh Hồng Vân - Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) - cho hay: Học trực tuyến trong thời gian dài làm mất đi thói quen đọc sách của học sinh. Do đó, khi trở lại trường, điều đầu tiên các thầy cô mong muốn trò xa rời tivi, điện thoại để trở về với những trang sách. Để khơi dậy niềm yêu thích đọc sách của học sinh, nhà trường đã đầu tư, cải tạo thư viện thân thiện với nhiều không gian để học sinh thực sự được trải nghiệm như: Góc tự học, góc tự đọc...

Thư viện của trường từ nhiều năm nay là điểm đến lý tưởng của học sinh sau những giờ học chính khóa. Không chỉ đến thư viện để đọc sách, học sinh còn có góc thư giãn để được trò chuyện với bạn bè, giải tỏa căng thẳng sau giờ học, hay phòng chiếu hiện đại để khám phá các thước phim lịch sử, bài học về kỹ năng sống. Học sinh cũng có thể sáng tạo các bản nhạc, ghi âm một lời chúc tặng người thân trong những dịp đặc biệt qua thiết bị số có sẵn trong thư viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rèn luyện thói quen đọc sách cho học sinh khi trở lại trường