Rio Ferdinand chỉ ra điểm yếu của tuyển Pháp

15/12/2022, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu tuyển thủ Anh cho rằng điểm yếu của tuyển Pháp nằm ở cánh trái, nơi cả Kylian Mbappe và Theo Hernandez đều quá mải mê với nhiệm vụ tấn công.

“Nếu bạn nhìn vào tuyển Pháp, có thể dễ dàng nhận thấy điểm yếu của họ nằm ở cánh trái. Đây là khu vực mà các đối thủ của họ thường nhắm đến. Theo thống kê, một phần ba số bàn thua của họ đều đến từ cánh trái. Thật không may, người chơi tốt ở vị trí này là Lucas Hernandez đã gặp chấn thương”, Rio Ferdinand chia sẻ với BBC Sports.

“Khi Pháp đối đầu Đan Mạch, họ thường xuyên tấn công vào cánh trái, nơi Mbappe luôn dâng cao, còn Theo Hernandez thì thiên về tấn công hơn là phòng ngự. Trong trận đấu với Anh, Bukayo Saka và Harry Kane đã bị phạm lỗi và dẫn đến quả phạt đền cũng từ khu vực này”, cựu tuyển thủ Anh cho biết.

Rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội), tuyển Pháp đã xuất sắc đánh bại Morocco 2-0, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết với Argentina. Nhà Đương kim vô địch World Cup 2018 có bàn thắng mở tỉ số từ sớm do công của Theo Hernandez.

Xuất phát từ đường chuyền xẻ nách của Raphael Varane, Antoine Griezmann đảo người làm động tác giả, thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngang cho Kylian Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 dứt điểm không thành công nhưng bóng vẫn tìm đến vị trí của Theo Hernandez. Hậu vệ đang khoác áo Milan tung người dứt điểm đẹp mắt, đánh bại Yassine Bouno (Bono) từ cự ly gần.

Bước sang hiệp 2, tuyển Pháp thi đấu đầy thực dụng. Phải đến phút 80, “Les Bleus” mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt theo kịch bản tương tự như bàn mở tỷ số. Mbappe dứt điểm bất thành trong vùng cấm nhưng bóng vẫn tìm đến vị trí của một đồng đội. Người hưởng lợi lần này là Kolo Muani.

Số 12 ghi bàn ở ngay pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân.Chung cuộc, tuyển Pháp giành thắng lợi 2-0 trước Morocco, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết, với Argentina trên sân Lusail vào ngày 18/12.

Diem yeu cua Phap anh 1

Highlights Pháp 2-0 Morocco Theo Hernandez và Randal Kolo Muani lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Pháp trước Morocco ở bán kết World Cup 2022 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rio Ferdinand chỉ ra điểm yếu của tuyển Pháp