Rối loạn cương dương tuổi 30, những điều cánh mày râu cần phải biết

03/05/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rối loạn cương dương thường xảy ra ở những người lớn tuổi nhưng một số trường hợp có thể xảy ra khi còn trẻ, chẳng hạn như ở tuổi 30.

Nam giới có thể bị rối loạn cương dương nhẹ ở mọi lứa tuổi. Theo một cuộc nghiên cứu thực hiện trên 27.000 nam giới và được công bố trên tạp chí Translational Andrology and Urology, 8% nam giới trong độ tuổi từ 20 đến 29 bị rối loạn cương dương và 11% trong độ tuổi từ 30 đến 39. Con số này cho biết gần như cứ 10 nam giới thì có 1 người bị rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương tuổi 30, những điều cánh mày râu cần phải biết - 1

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương tuổi 30

Rối loạn cương dương ở tuổi 30 có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim nếu vấn đề cơ bản không được giải quyết. Có biểu hiện của các yếu tố tâm lý cũng có thể dẫn đến chứng bất lực, và nó phổ biến hơn ở nam giới trẻ tuổi so với nam giới lớn tuổi. Tuy nhiên, các yếu tố thể chất cũng có thể đóng một vai trò trong sự phát triển của chứng rối loạn cương dương.

Lão hóa làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Do chức năng cương dương bị ảnh hưởng bởi tuổi tác nên tuổi càng cao thì nguy cơ rối loạn cương dương càng dễ xảy ra. Ngoài ra, tuổi cao có liên quan đến mức testosterone thấp hơn, một loại hormone quan trọng trong chức năng tình dục của nam giới, cũng như lưu thông máu kém hơn, có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng tình dục.

Rối loạn cương dương tuổi 30, những điều cánh mày râu cần phải biết - 2

Dấu hiệu rối loạn cương dương ở tuổi 30

Xác định nguyên nhân gây rối loạn cương dương là bước đầu tiên để điều trị hiệu quả. Có một số dấu hiệu cho thấy chứng rối loạn cương dương ở nam giới tuổi 30 có thể do tâm lý, các yếu tố hoặc sự kiện gây căng thẳng lớn trong cuộc sống và tiền sử các vấn đề tâm lý. Tuy nhiên, có thể có nguyên nhân thể chất, khó cương cứng mặc dù ham muốn tình dục bình thường.

Chính vì vậy, nếu thấy có những biểu hiện bất thường về rối loạn cương dương, nam giới cần đến gặp bác sĩ để có những tư vấn và điều trị thích hợp với tình trạng bệnh của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rối loạn cương dương tuổi 30, những điều cánh mày râu cần phải biết