Ronaldo 'Béo': Neymar và cầu thủ Brazil cần điều trị tâm lý

14/12/2022, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyền thoại Ronaldo de Lima tin rằng dàn sao tuyển Brazil cần sự trợ giúp về mặt tinh thần sau thất bại ở World Cup 2022.

Neymar cùng tuyển Brazil bị loại ở tứ kết World Cup 2022.

Sau trận thua ở tứ kết World Cup trước Croatia trên chấm phạt đền, Neymar thừa nhận anh "bị hủy hoại tinh thần". Điều này khiến "Người ngoài hành tinh" Ronaldo de Lima lo lắng.

"Tôi khuyên cậu ấy nên có một chỗ dựa tâm lý để vượt qua áp lực này. Thứ cảm xúc mà Neymar và các cầu thủ Brazil vừa hứng chịu thật sự dễ gây tổn thương", ESPN dẫn lời Ronaldo.

"Neymar sẽ trở lại với niềm đam mê và khát khao cháy bỏng. Nhưng tôi muốn những người liên quan cần có sự hỗ trợ để theo dõi sức khỏe tinh thần của các cầu thủ. Việc giải quyết vấn đề này rất quan trọng, đặc biệt khi nói đến World Cup, nơi cả thế giới hướng về đội tuyển quốc gia. Cả thế giới cũng hướng về Neymar", nhà vô địch World Cup 2002 nhấn mạnh.

“Khi tôi xem cuộc phỏng vấn và Neymar nói rằng cậu ấy bị hủy hoại tinh thần, trái tim tôi tan nát theo cách mà chính tôi cũng từng bị hủy hoại”, Ronaldo nói thêm, "Tôi muốn tìm cách giúp cậu ấy. Những sự trợ giúp tâm lý ngày nay đã phổ biến. Khi tôi còn thi đấu, điều đó ít được nhắc đến".

Tuyển Brazil của Ronaldo bị loại trước Croatia trên chấm luân lưu. Không thể tiếp tục giấc mơ dang dở cùng "Selecao", Neymar đã khóc. Cá nhân Neymar ghi bàn mở tỷ số, cân bằng thành tích 77 bàn của Pele trong màu áo ĐTQG nhưng Croatia kịp gỡ hòa trong 120 phút căng thẳng.

Sau thất bại trước Croatia ở tứ kết World Cup 2022, Neymar không chắc tiếp tục cống hiến cho tuyển Brazil. "Tôi không thể đảm bảo bất cứ điều gì về tương lai với ĐTQG. Đầu tôi vẫn rối tung và không thể nghĩ bất cứ điều gì", ngôi sao của PSG cho hay.

Trong khi đó, HLV Tite từ chức. Ông dẫn dắt tuyển Brazil ở hai kỳ World Cup gần nhất nhưng đều không thể vượt qua vòng tứ kết.

Pha solo và kiến tạo của Messi trước Croatia Cổ động viên ở sân Lusail chia sẻ khoảnh khắc Messi vượt qua trung vệ Gvardiol trước khi kiến tạo giúp Alvarez ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina ở bán kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo 'Béo': Neymar và cầu thủ Brazil cần điều trị tâm lý