Sách giáo khoa cho năm học mới: Kinh nghiệm quý từ tiết thực nghiệm

Vân Anh | 01/05/2022, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thực nghiệm sách giáo khoa càng tiến hành trên diện rộng càng có lợi cho việc phát hiện những sai sót nếu có hoặc rút kinh nghiệm khi giảng dạy trên lớp.

Giáo viên Trường Tiểu học Thăng Long thảo luận về sách giáo khoa mới.

Hoàn thiện và nâng cao chất lượng

Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm) là đơn vị được Sở GD&ĐT Hà Nội giao dạy thực nghiệm tài liệu giáo dục địa phương theo Chương trình GDPT 2018. Ngay từ khi nhận được kế hoạch, các thầy cô giáo đã tiến hành nghiên cứu, soạn bài và có một buổi làm việc, trao đổi với tác giả bộ sách nhằm nắm bắt nội dung cơ bản cũng như mục tiêu, tinh thần tiết dạy thực nghiệm.

Cô Nguyễn Thị Nguyệt Anh - giáo viên tham gia dạy minh họa chia sẻ: Trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, ngoài nội dung thống nhất 80% trong cả nước sẽ có 20% giáo dục địa phương để học sinh tìm hiểu về vùng đất nơi mình sinh sống. Việc dạy thực nghiệm tài liệu giáo dục địa phương cũng góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng của bộ tài liệu này.

Trong tiết dạy thực nghiệm “Không gian thiên nhiên trong lành Vườn Bách Thảo” do cô Nguyễn Thị Nguyệt Anh thực hiện, học sinh hào hứng với bài học khi tìm hiểu về một địa danh rất gần gũi của Thủ đô. Qua bài học, các em biết và gọi tên những cảnh đẹp ở Hà Nội, biết cách giới thiệu về cảnh đẹp nơi mình ở. Qua các hoạt động, học sinh không chỉ học kiến thức mà còn được giáo dục ý thức bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ hằng ngày.

Tiết học đã thể hiện sự lựa chọn, sắp xếp kiến thức trong tài liệu một cách logic, phù hợp về nội dung, có sự kết hợp chặt chẽ giữa các hoạt động được tổ chức trong tiết dạy, áp dụng linh hoạt các hình thức, phương pháp dạy học, tăng cường tương tác giữa giáo viên với học sinh, giữa học sinh với học sinh.

Các trang slide bài giảng, video clip được thiết kế đẹp mắt, cùng lối dẫn dắt tài tình, khéo léo nhưng lại dễ hiểu đã mang lại hứng thú và say mê học tập cho học sinh. Học sinh chủ động tiếp thu kiến thức, mạnh dạn phát biểu xây dựng bài, tự tin trình bày hiểu biết của bản thân. Trong tiết dạy, cô giáo cũng đã thực hiện rất tốt cách đánh giá học sinh.

Theo cô Nguyễn Thị Bình Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thăng Long, tiết dạy diễn ra thành công, được đánh giá khá cao về chất lượng, hiệu quả, tạo ấn tượng sâu sắc cho người dự. Đồng thời, tiết học cũng trang bị cho học sinh những hiểu biết về nơi sinh sống, bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng những điều đã học để góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa của cộng đồng dân cư, xây dựng văn hóa, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Sau buổi dạy, các thầy cô tham dự buổi dạy thực nghiệm đã cùng thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức dạy thử nghiệm; góp ý, đánh giá về lượng kiến thức, kỹ năng, đánh giá về độ chính xác, phù hợp của kênh hình, chữ trong tài liệu. Đồng thời, giáo viên, nhà trường cũng đề xuất cung ứng tài liệu, sách giáo khoa đảm bảo việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đúng tiến độ.
Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/sach-giao-khoa-cho-nam-hoc-moi-kinh-nghiem-quy-tu-tiet-thuc-nghiem-6lgtX3Q7R.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/sach-giao-khoa-cho-nam-hoc-moi-kinh-nghiem-quy-tu-tiet-thuc-nghiem-6lgtX3Q7R.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sách giáo khoa cho năm học mới: Kinh nghiệm quý từ tiết thực nghiệm