Sai phạm tại Quỹ tín dụng TP HCM: Phiên xét xử vắng chủ mưu!

Theo Ý Linh | 15/05/2023, 13:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đến thời điểm cơ quan điều tra phát hiện, khởi tố vụ án, các khoản vay trái quy định đã trả được 3,43 tỉ đồng, còn lại 24,925 tỉ đồng Quỹ tín dụng TP HCM không thu hồi được.

TIN MỚI

    Ngày 15-5, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối Vũ Minh Hải (quyền Giám đốc Quỹ tín dụng TP HCM từ năm 2003 đến 2004) và đồng phạm về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

    Trước đó, bị cáo Vũ Minh Hải có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do bị tai biến, phải nằm một chỗ.

    Sai phạm tại Quỹ tín dụng TP HCM: Phiên xét xử vắng chủ mưu - Ảnh 1.

    Các bị cáo tại toà

    Theo cáo trạng truy tố của VKSND TP HCM, Quỹ tín dụng TP HCM là đơn vị trực thuộc Quỹ tín dụng Trung ương.

    Từ năm 2003 đến năm 2004, với mục đích xử lý các khoản nợ quá hạn phát sinh do các vi phạm trước đó (phát mãi lô đất của ông Mai Hữu Ngân không đủ điều kiện) nên Vũ Minh Hải đã chỉ đạo Nguyễn Quang Chính - Trưởng Phòng tín dụng; Nguyễn Hồng Hà - Phó Trưởng phòng tín dụng, thực hiện việc cho vay trái quy định, tạo điều kiện cho Trần Anh Tuấn, Tiêu Thị Anh vay 28,355 tỉ đồng trên hồ sơ vay vốn, tài sản thế chấp của 83 hộ dân tại huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi, TP HCM.

    Đến thời điểm Cơ quan điều tra phát hiện, khởi tố vụ án, các khoản vay trái quy định đã trả được 3,43 tỉ đồng, còn lại 24,925 tỉ đồng Quỹ tín dụng TP HCM không thu hồi được.

    Trong vụ án, bị cáo Tiểu Thị Anh đã câu kết, thông đồng với các bị can là cán bộ Quỹ tín dụng TP HCM lập hồ sơ vay vốn trái quy định để được vay tiền trên hồ sơ, tài sản thế chấp của 41 hộ dân, đến thời điểm vu án không khắc phục được số tiền 11,595 tỉ đồng.

    Phiên xét xử dự kiến kéo dài đến ngày 17-5.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Sai phạm tại Quỹ tín dụng TP HCM: Phiên xét xử vắng chủ mưu!