Kinh tế - Xã hội

Sân bay Nội Bài dự kiến đón hơn 100.000 lượt khách/ngày dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5

Châu Anh 25/04/2025 19:33

(GDTĐ) - Ngày 25/4, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, để phục vụ lượng hành khách tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Cảng đã sẵn sàng mọi phương án, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, phương tiện.

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, sản lượng chuyến bay và hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến tăng cao cả quốc nội và quốc tế. Trong đó, ngày cao nhất dự kiến phục vụ 108.000 lượt khách (trong đó có 44.000 khách quốc tế và 64.000 khách quốc nội), tăng 22% so với thường lệ, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024; 602 lượt chuyến bay (trong đó 277 lượt chuyến quốc tế, 325 lượt chuyến quốc nội), tăng 12% so với thường lệ, tăng 18% so với cùng kỳ.

Ngày cao điểm nhất trước lễ là 29/4 dự kiến có 7 khung giờ cao điểm với hơn 2.000 lượt khách/giờ cao điểm. Ngày cao điểm nhất sau lễ là 4-5 dự kiến có 3 khung giờ cao điểm với hơn 2.000 lượt khách/giờ cao điểm. Các khung giờ cao điểm nhất hiện không vượt quá công suất phục vụ của cảng.

8.-luu-luong-hanh-khach-tai-cang-hkqt-noi-bai-tang-cao-dip-nghi-le-30.4-1.5.jpg
Lưu lượng hành khách tăng cao dịp lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: NIA

Đáng chú ý trong 4 tháng đầu năm đã có 4 hãng hàng không quốc tế khai trương đường bay mới (Airasia Cambodia, 9 Air, Xiamen, Lucky Air), 1 hãng hàng không nội địa khai trương 3 đường bay kết nối Hà Nội với Trung Quốc…, giúp sản lượng vận chuyển quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng trưởng tốt và duy trì ở mức cao trong thời gian qua với trung bình hơn 40.000 lượt khách/ngày.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xây dựng kế hoạch phục vụ chi tiết, chia theo từng giai đoạn, từng khung giờ để bảo đảm sẵn sàng cả về nhân lực, thiết bị, phương tiện, đáp ứng phục vụ. Chú trọng các vị trí tập trung đông khách nhất là vào khung giờ cao điểm như khu vực băng tải hành lý, khu vực kiểm tra an ninh, sân đỗ ô tô, làn giao thông tiếp cận… để phân bổ nhân lực và phương tiện tương ứng. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để xử lý nhanh mọi tình huống phát sinh.

9.-nhan-vien-quay-thu-tuc-nhiet-tinh-ho-tro-huong-dan-hanh-khach-lam-thu-tuc-checkin.jpg
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. Ảnh: NIA

Cảng cũng phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an và các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet chuẩn bị và hoàn thiện các bước để sử dụng sinh trắc học trên nền tảng VNeID làm thủ tục các chuyến bay nội địa.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã triển khai lắp đặt thiết bị tại 5 cửa kiểm tra an ninh và 15 cửa ra máy bay thuộc Nhà ga hành khách T1 để hành khách có thể làm thủ tục hàng không bằng ứng dụng công nghệ sinh trắc học trên nền tảng VNeID. Hành khách bay các chuyến nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet có thể sử dụng sinh trắc học để qua cửa an ninh và lên máy bay.

Hệ thống này giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục, giảm áp lực cho các khu vực kiểm tra an ninh, tăng khả năng thông qua, giảm áp lực khai thác, tăng thêm trải nghiệm cho hành khách. Thời gian áp dụng chính thức sẽ được Cảng phối hợp với các đơn vị thông báo cụ thể khi mọi công tác chuẩn bị được hoàn tất.

6.-doi-ngu-nhan-vien-noi-bai-luon-ho-tro-hanh-khach-trong-moi-khau-cua-hanh-trinh-bay-1-1-.jpg
Kiểm tra an ninh hàng không với hành khách đi máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: NIA

Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, hành khách cần lưu ý: Kiểm tra kỹ giấy tờ đi tàu bay, đảm bảo còn hạn sử dụng; chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 02 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 03 tiếng đối với chuyến bay quốc tế); Đọc kỹ quy định của hãng hàng không để chuẩn bị hành lý đúng quy cách, không mang các vật cấm, hạn chế vận chuyển lên tàu bay, đọc kỹ các quy định về việc vận chuyển pin lithium; Nhanh chóng xếp hàng làm các thủ tục tiếp theo ngay sau khi hoàn thành thủ tục check-in; Đối với hành khách bay nội địa của hai hãng hàng không VietnamAirlines và VietjetAir: có tài khoản định danh VNeID mức 2, cập nhật
phiên bản mới nhất đồng thời cập nhật ứng dụng mới nhất của các hãng hàng không, để có thể trải nghiệm làm thủ tục hàng không bằng ứng dụng sinh trắc học khuôn mặt tại điểm soi chiếu an ninh và cửa ra tàu bay.

Hành khách có thể liên hệ các số điện thoại đường dây nóng, trang web chính thức của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để được hỗ trợ khi cần thiết: Tổng đài 1900636535, phản ánh về chất lượng dịch vụ tại số điện thoại 0389166566, truy cập website: http://noibaiairport.vn/, hoặc tải ứng dụng iNIA trên điện thoại thông minh để tra cứu thông tin chuyến bay và các thông tin khác.

Bài liên quan
Vietnam Airlines ký thỏa thuận hơn 560 triệu USD với Ngân hàng Citi, mở đường hợp tác tài chính Việt Nam – Hoa Kỳ
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng Citi – một trong những tổ chức tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ – vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về cam kết tài trợ vốn trị giá từ 560 triệu USD trở lên cho các dự án đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Nội Bài dự kiến đón hơn 100.000 lượt khách/ngày dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5