Quy hoạch Thủ đô sắp tới sẽ tập trung phát triển hệ thống đường sắt đô thị, thay thế phương tiện giao thông cá nhân, đồng thời mở rộng, nâng công suất sân bay Nội Bài, xây dựng sân bay thứ hai để mở rộng không gian phát triển khu vực phía Nam.
HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Trong đó, thành phố dự kiến xây dựng sân bay thứ hai vào năm 2040, khai thác năm 2050.
TP Hà Nội vừa công bố đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, trong đó có đưa ra phương án quy hoạch hệ thống đường bộ trên địa bàn.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 14/10 đã ra lệnh huy động nhóm tác chiến tàu sân bay the USS Dwight D. Eisenhower tới khu vực đông Địa Trung Hải gần Israel.
Mỹ điều tàu sân bay, máy bay chiến đấu và nhiều nguồn lực khác tới Địa Trung Hải nhằm nhanh chóng tăng cường sức mạnh quân sự cho Israel để đáp trả Hamas cũng như răn đe đối thủ trong khu vực.
Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Gerald R. Ford của Mỹ đã tới khu vực đông Địa Trung Hải (ngoài khơi Israel) nhằm "răn đe bất cứ hành động nào có thể gây leo thang hoặc khiến xung đột Israel - Hamas lan rộng, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 10/10 cho biết.
(GDTĐ) - Theo công văn của Bộ GTVT gửi UBND TP Hà Nội đề xuất quy hoạch cảng hàng không thứ 2 trong tổng thể phát triển hệ thống sân bay thời kỳ 2021-2030.
Tại hội nghị tham vấn định hướng Đồ án Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 diễn ra mới đây, các chuyên gia nhấn mạnh sự cần thiết và "dứt khoát phải thực hiện xây dựng sân bay thứ hai cho Hà Nội".
Theo chuyên gia, không nên xây dựng sân bay thứ hai cho vùng Thủ đô mà chỉ duy trì sân bay Nội Bài, từ đó quy hoạch theo hướng tập trung, mở rộng, nâng cấp sân bay quốc tế hiện có.
Hà Nội thông qua chủ trương đưa Đông Anh lên quận, duyệt tăng vốn cho metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo; lùi thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.
Hà Nội nêu cảng hàng không thứ 2 nằm ở phía nam, đông nam là cảng nội địa, đảm bảo đủ điều kiện để chuyển đổi sang phục vụ cảng hàng không quốc tế khi cần.
Trong nội dung trình HĐND Thành phố về định hướng phát triển không gian và hạ tầng đô thị, UBND TP đã nêu hai phương án địa điểm để xây dựng sân bay thứ 2 ở Thủ đô
Những thông tin quy hoạch sân bay thứ hai Vùng Thủ đô luôn được xem là “chìa khóa” để nâng giá đất tại những vùng có thông tin quy hoạch. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng và tỉnh táo.