Sân chơi 'nóng' lại nóng trở lại, tháng cuối cùng của năm nên đổ tiền vào đâu?

04/12/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư cần căn hai thời điểm để mua bán.

VN-Index tiếp tục xu hướng tăng nhẹ ngay khi mở cửa. Tất cả các nhóm ngành đều khởi sắc, trong đó tăng mạnh nhất là chứng khoán. Tất cả các cổ phiếu chứng khoán đồng loạt bứt phá, với VND tăng hơn 5%, các mã AGR, BSI, VDS, VIX đều tăng hơn 4%... Trong đó, VND và VIX có thanh khoản tốt nhất thị trường.

Tác động mạnh nhất đến sự đi lên của thị trường trong phiên sáng nay là nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, sắt thép. Dòng tiền nửa cuối phiên chiều vào mạnh đẩy chỉ số tăng khá tốt, có thời điểm, Vn-Index tăng hơn 21 điểm sau đó hạ nhiệt. Xét về nhóm ngành, tất cả các nhóm ngành đều chốt phiên tăng điểm. Trong đó, chứng khoán vẫn là tâm điểm của thị trường.

Kết quả hôm nay 4/12, Vn-Index tăng 18,33 điểm (1,66%) lên 1.120,49 điểm. HNX Index tăng 5,05 điểm (2,23%), lên 231,31 điểm. Chỉ số Upcom tăng 0,68 điểm (0,79%), lên 85,86 điểm.

Sân chơi nóng lại nóng trở lại, tháng cuối cùng của năm nên đổ tiền vào đâu? - 1

Mã xanh và tím áp đảo thị trường

Dòng tiền ồ ạt đổ vào thị trường khiến thanh khoản tăng gần gấp đôi so với phiên cuối tuần trước. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 27,9 nghìn tỷ đồng. Toàn sàn HoSE có 487 mã tăng giá, 56 mã đứng giá tham chiếu và 59 mã giảm giá.

VCB là cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số chính khi mang về cho Vn-Index 1,38 điểm. Ở chiều ngược lại, SAB lấy đi của Vn-Index 0,09 điểm.

Cổ phiếu Vietcombank gây ấn tượng khi có mức đóng góp tăng nhiều nhất. VCB đánh dấu 2 phiên tăng liên tục sau 3 phiên lần lượt bị mất điểm trước đó. Cổ phiếu VCB đóng cửa ở mốc 86 nghìn đồng/CP, tăng 1,18%.

Hiện tại, bức tranh vĩ mô và chính sách tiền tệ của thế giới và Việt Nam còn ẩn chứa nhiều vấn đề cần thận trọng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những vấn đề này đã được phản ánh trong ngắn hạn.

Sân chơi nóng lại nóng trở lại, tháng cuối cùng của năm nên đổ tiền vào đâu? - 2

Nhà đầu tư cầm tiền nên thận trọng

Nhà đầu tư nên thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chỉ nên đầu tư vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong dài hạn; hạn chế tối đa đòn bẩy, tránh tỷ lệ vay nợ quá cao; theo dõi kỹ các thông tin kinh tế vĩ mô và thị trường để có những quyết định đầu tư phù hợp.

Trong tháng 12 này nhà đầu tư cần chú ý 2 thời điểm giao dịch tốt. Đó là ngày Fed công bố thông tin nâng lãi suất vào ngày 14/12/2023 và ngày chốt NAV của các quỹ 30/12 và 31/12.

Chiến lược hợp lý cho nhà đầu tư ở thời điểm này là nên mua vào khi thị trường giảm mạnh và bán ra ở những phiên tăng mạnh.

Bài liên quan
Đón tin tốt, cổ phiếu "con cưng" của Bầu Đức và loạt doanh nghiệp ngành chăn nuôi tăng “bốc đầu”
Loạt cổ phiếu ngành chăn nuôi hưởng lợi, tăng “bốc đầu” nhờ giá lợn hơi tăng mạnh tới 30% tính từ đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân chơi 'nóng' lại nóng trở lại, tháng cuối cùng của năm nên đổ tiền vào đâu?